banner
 12/07/2021 02:32:48 PM

Xem xét dừng các chốt kiểm soát y tế giáp ranh giữa các huyện, thành phố

Sáng 12.7, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để nghe báo cáo về tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tham mưu dừng các chốt kiểm soát y tế giáp ranh giữa các địa phương để tạo điều kiện cho người dân giao thương, buôn bán.
Quan cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vào sáng 12.7

Tại Quảng Ngãi, trong 4 ngày liên tiếp chưa phát hiện ổ dịch mới tại cộng đồng. Các ca mắc mới chủ yếu tại khu cách ly tập trung, phong tỏa. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh đang đi đúng hướng, nên cần tranh thủ thời gian giãn cách xã hội để khống chế dịch, nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Việc xét nghiệm phối hợp giữa test nhanh và Realtime-PCR đã mang lại hiệu quả trong công tác truy vết nên cần tiếp tục ưu tiên thực hiện, nhất là test nhanh. Tuy nhiên, nguồn lực của tỉnh có hạn nên Quảng Ngãi đang thực hiện có trọng điểm, ưu tiên những vùng nguy cơ cao để xác định được vùng an toàn chắc chắn. Hiện tỉnh đang có 70.000 bộ kit test nhanh để phục vụ sàng lọc Covid-19.

Tại cuộc họp, Sở Y tế kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục duy trì các giải pháp đặc thù trong thời gian có dịch. Đồng thời, huy động tổng lực để tranh thủ thời gian vàng nhanh chóng phát hiện các F0. Các khu cách ly cần thực hiện phân luồng chặt chẽ để tránh lây nhiễm chéo và tiếp tục mở rộng các khu cách ly để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh: Nhờ sự vào cuộc kịp thời của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân, nên đến nay công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh có kết quả tốt. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan, lơ là; cần tiếp tục tập trung phòng, chống dịch để sớm kiểm soát được dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.
 
Thời gian tới, Quảng Ngãi sẽ thay đổi các biện pháp phòng, chống dịch để vừa khoanh vùng tốt, vừa không ảnh hưởng đến hoạt động, sản xuất, kinh doanh, giao thương hàng hóa của doanh nghiệp, người dân.
 

Công an tỉnh có nhiệm vụ rà soát, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh dừng các chốt kiểm soát giáp ranh giữa các huyện, thành phố trong tỉnh. Chỉ duy trì các chốt cấp thôn, tổ dân phổ ở các địa phương có dịch Covid-19 đang được áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Công dân Quảng Ngãi khi đi qua các chốt này không cần trình giấy xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Nếu tình hình ở 7 địa phương được kiểm soát tốt, UBND tỉnh sẽ chuyển trạng thái giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sang giãn cách theo Chỉ thị 15. Trước mắt, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất ngừng áp dụng Chỉ thị 16, chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 đối với hai huyện Trà Bồng và Sơn Tịnh.

 
Sở Tài Chính khẩn trương tham mưu UBND tỉnh quyết định ứng ngân sách để chi hỗ trợ tiền ăn cho người dân đang cách ly tập trung theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Trước mắt, UBND các huyện, thị xã, thành phố tạm ứng kinh phí từ ngân sách để thanh toán tiền ăn cho người dân trong khi chờ UBND tỉnh ra quyết định chính thức. Không để người dân thiếu thốn ở các khu cách ly tập trung. Đồng thời, Sở Tài Chính tham mưu UBND tỉnh thực hiện các chính sách chỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động theo quy định của Nghị quyết 68.
 

Sở Y tế có trách nhiệm triển khai thực hiện, giải quyết các ý kiến của đại biểu dự họp thuộc thẩm quyền của Sở về việc đưa đón người đi cách ly tập trung, điều trị F0 và xử lý rác thải tại các khu cách ly tập trung. Sở có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc xét nghiệm sàng lọc Covid-19 ở những khu vực nguy cơ cao như: Chợ, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp; tiến tới xét nghiệm toàn diện cho người dân trong tỉnh…

Nguồn Báo Điện tử Quảng Ngãi http://baoquangngai.vn/channel/2022/202107/chu-tich-ubnd-tinh-dang-van-minh-xem-xet-dung-cac-chot-kiem-soat-y-te-giap-ranh-giua-cac-huyen-thanh-pho-3066459/
Video
Thống kê truy cập
Đang online
31
Hôm nay
1,320
Tháng này
200,983
Tổng truy cập
2,529,391