banner
 17/02/2021 10:27:21 AM

Úc: Mổ bụng cá sấu để tìm... người mất tích

2 con cá sấu đã bị giết để mổ bụng tìm xác người sau khi một ngư dân 69 tuổi mất tích ở bang Queensland, Úc.
Cá sấu Úc nổi tiếng là to lớn và hung dữ (ảnh: Guardian)

Hôm 15.2, Cơ quan Môi trường và Khoa học đảo Hinchinbrook, bang Queensland đã bắt và mổ bụng một con cá sấu dài hơn 3 mét. Con cá sấu bị “làm thịt” để tìm xác một người đàn ông mất tích, nghi bị cá sấu ăn thịt khi đang câu cá.

Giới chức Queensland chưa công bố việc có tìm thấy mảnh thi thể người sau khi mổ bụng con cá sấu này hay không.

Trước đó 2 ngày, một con cá sấu khác dài khoảng 4 mét cũng bị giới chức Queensland bắt và mổ bụng do nghi ngờ nó đã tấn công, ăn thịt ngư dân mất tích. Khi mổ bụng con cá sấu, người ta phát hiện bên trong dạ dày nó chứa xương người.

Theo truyền thông địa phương, hôm 11.2, một ngư dân đã mất tích khi đi câu cá gần đảo Hinchinbrook. Cảnh sát cho biết thuyền của ông này bị lật úp, nghi do bị cá sấu tấn công.

Cảnh sát cũng tìm thấy vài mảnh thi thể của một người đàn ông gần nơi thuyền lật. Hiện chưa xác định được danh tính nạn nhân, nhưng nhiều khả năng đó là thi thể của ngư dân 69 tuổi vừa mất tích.

Người ta phát hiện một con cá sấu lang thang gần hiện trường nơi xảy ra tai nạn và mổ bụng nó. Quả nhiên bên trong có chứa xương người.

Annastacia Palaszczuk – Thủ hiến bang Queensland – cho rằng, cái chết của người đàn ông bị cá sấu ăn thịt “gây rúng động” dư luận địa phương.

“Đây là một thảm kịch. Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân. Chuyện đã xảy ra với ông ấy thật kinh khủng”, bà Palaszczuk nói.

Ở Queensland, những con cá sấu tình nghi ăn thịt người đều bị giết, mổ bụng hoặc bị chuyển đến trang trại nuôi cá sấu – nơi chúng sớm muộn cũng bị lột da.

Bang này đang có chương trình chi 6 triệu USD để nâng cao nhận thức của người dân về sự nguy hiểm của cá sấu.

“Chúng ta đang hành động một cách chậm chạp trước mối nguy cá sấu. Chúng ta phải trả giá bằng mạng người”, David Crisafulli – nghị sĩ bang Queensland – nói.

Nguồn Dân Việt https://danviet.vn/uc-mo-bung-ca-sau-de-tim-nguoi-mat-tich-5020211723593535.htm
Video
Thống kê truy cập
Đang online
386
Hôm nay
1,606
Tháng này
221,716
Tổng truy cập
2,500,423