banner
 05/11/2021 02:05:05 PM

UBND tỉnh cho ý kiến quy định về vùng nuôi yến và khu vực không được phép chăn nuôi

Chiều 4/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp để cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi, quy định vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh cuộc họp UBND tỉnh để cho ý kiến quy định về vùng nuôi yến và khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh

Tại cuộc họp, Sở NN&PTNT Quảng Ngãi đã trình bày nội dung cụ thể của dự thảo Nghị quyết ban hành quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi, quy định vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là dự thảo Nghị quyết). Dự thảo Nghị quyết này đã được hoàn thiện sau khi lấy ý kiến của các địa phương, sở, ngành liên quan.

Trong đó, khu vực không được phép chăn nuôi gồm nội thành TP.Quảng Ngãi, TX.Đức Phổ, thị trấn, khu dân cư thuộc các huyện trên địa bàn tỉnh. Các cơ sở chăn nuôi thuộc khu vực không được phép chăn nuôi theo quy định phải ngừng hoạt động hoặc di dời đến địa điểm phù hợp theo quy định trước ngày 31/12/2024. Sau khi hoàn thành việc di dời ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi, cơ sở chăn nuôi sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định, từ 1 triệu đồng đến 7,5 triệu đồng/cơ sở.

Vùng nuôi chim yến được quy định là vùng nằm ngoài khu vực không được phép chăn nuôi. Các nhà yến hiện có ở trong “khu vực không được phép chăn nuôi”, hoạt động trước ngày Nghị quyết này có hiệu lực thì không cần phải di dời. Nhưng phải thực hiện theo các điều kiện quy định tại Nghị định số 13/2020/NĐ-CP ngày 21/1/2020. Trong đó, các nhà yến nằm trong khu dân cư, nhà yến cách khu dân cư dưới 300m không được cơi nới, mở rộng và không được sử dụng loa phóng phát âm thanh.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cho rằng nội dung Nghị quyết khi ban hành sẽ ảnh hưởng lớn đến các hộ chăn nuôi. Do đó, dự thảo Nghị quyết chỉ được trình lên HĐND tỉnh và được phê duyệt nếu có sự đồng thuận cao.
 
Thời gian tới, Sở NN&PTNT xây dựng, hoàn thiện lại nội dung dự thảo Nghị quyết dựa trên các ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương để trình UBND tỉnh cho ý kiến trước ngày 25/11. Trong đó, một số nội dung sẽ được điều chỉnh, bổ sung: Giao các huyện, thị xã, thành phố có thẩm quyền xác định rõ khu vực không được phép chăn nuôi; nghiên cứu sửa đổi lại mức tiền hỗ trợ di dời của các cơ sở chăn nuôi trên cơ sở tham khảo ý kiến của các địa phương. Sở NN&PTNT phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ việc di dời ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi…

 

Nguồn: http://baoquangngai.vn/channel/2022/202111/ubnd-tinh-cho-y-kien-quy-dinh-ve-vung-nuoi-yen-va-khu-vuc-khong-duoc-phep-chan-nuoi-3087590/
Video
Thống kê truy cập
Đang online
14
Hôm nay
71
Tháng này
220,181
Tổng truy cập
2,498,888