banner
 22/06/2018 05:01:20 PM

Tư Nghĩa: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Hôm nay (ngày 22/6/2018, tại Hội trường Huyện ủy Tư Nghĩa đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Tư Nghĩa lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Đ/c Đào Minh Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đào Minh Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đ/c Trần Đức Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tư Nghĩa; đ/c Bùi Văn Tiến, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa.

Tham dự Đại hội còn có các đ/c trong Ban Thượng vụ Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban ngành, hội đoàn thể huyện Tư Nghĩa cùng 149 đại biểu nông dân ưu tú đại diện cho hơn 15.000 hội viên nông dân của huyện Tư Nghĩa về tham dự đại hội.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện đã chú trọng đến việc củng cố bộ máy tổ chức Hội ở các cấp ngày càng vững mạnh. Hội đã giới thiệu trên 500 lượt cán bộ Hội Nông dân các cấp tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ công tác Hội, lý luân chính trị và các lĩnh vực chuyên môn khác, đạt trên 100% chỉ tiêu so với Nghị quyết Ban Chấp hành đề ra; kết nạp mới 5.354 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên 15.243 hội viên, sinh hoạt ở 82 chi, 359 tổ, 15 cơ sở Hội.

Trong sinh hoạt hội viên, nội dung luôn đổi mới và được phối hợp lồng ghép các hoạt động tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan thiết thực đến đời sống nông dân như cơ chế, chính sách hỗ trợ vốn, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất cây trồng, vật nuôi và các mô hình dịch vụ hỗ trợ nông dân, cung cấp tài liệu cho sinh hoạt chi, tổ Hội, như: báo Nông thôn ngày nay, tạp chí Khoa học nhà nông,... Nhờ vậy mà hoạt động Hội ngày càng đi vào nề nếp, chất lượng hội viên được nâng lên.

Các phong trào thi đua của nông dân cũng tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện có hiệu quả, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã có sức lan tỏa mạnh. Phong trào đã xuất hiện nhiều nông dân điển hình tiên tiến, dám nghĩ, dám làm, thay đổi tư duy cách làm theo hướng tích cực, mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô, liên kết sản xuất, không chỉ tạo thu nhập, lợi nhuận cao, làm giàu cho chính mình, mà còn giúp đỡ nhiều hộ nông dân khác và tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn.

Đ/c Trần Đức Thanh, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Tư Nghĩa trao bức trướng cho BCH HND huyện Tư Nghĩa tại Đại hội

Một trong những hoạt động thúc đẩy phong trào phát triển mạnh đó là, các cấp Hội phối hợp với các ngành liên quan để tập huấn chuyển giao KHKT cho nông dân. Trong 5 năm qua, đã tổ chức trên 360 lớp tập huấn kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, chuyển giao quy trình IPM cho 40.000 lượt hội viên nông dân; xây dựng và thành lập mới 10 CLB Khuyến nông, 8 CLB sản xuất kinh doanh giỏi. Những CLB này đã tạo mối liên kết trong nông dân để hỗ trợ vốn, kiến thức và kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

Để giúp nông dân có vốn đầu tư, phát triển kinh tế hộ, các cấp Hội đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thực hiện tín chấp cho nông dân vay vốn với số tiền 96,6 tỷ đồng cho 3.122 thành viên. Hỗ trợ các dự án Quỹ HTND từ các cấp với số tiền 2,7197 tỷ đồng cho 92 hộ nông dân vay với lãi suất thấp tạo điều kiện cho nông dân đầu tư sản xuất. Phối hợp với Công ty Phân bón Humic tỉnh Quảng Ngãi, Công ty Phân bón Sao Việt tỉnh Quảng Bình cung ứng hơn 250 tấn phân bón trả chậm các loại, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới cũng được Hội chú trọng thực hiện đạt hiệu quả cao. Trong 5 năm qua, hội viên nông dân trong huyện đã đóng góp trên 100.000 ngày công lao động và trên 52.500 khối cát để bê tông hóa gần 150 km đường giao thông nông thôn từ nguồn hỗ trợ xi măng của UBND tỉnh. Đóng góp gần 22 tỷ đồng để nâng cấp, xây dựng đường giao thông nông thôn, trung tâm văn hóa - thể thao xã, nhà văn hóa - khu thể thao thôn, công trình điện thắp sáng đường quê…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Đào Minh Hường, Phó Chủ tịch HND tỉnh đã biểu dương những thành tích của tập thể cán bộ hội viên và nông dân huyện Tư Nghĩa trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời yêu cầu các cấp Hội cần nâng cao chất lượng hoạt động của cán bộ Hội ở các cấp; tiếp tục đổi nội dung phương thức hoạt động, đa dạng hóa hình thức tập hợp nông dân vào sinh hoạt Hội phù hợp với xu thế mới. Phát huy tính tự chủ trong cán bộ, hội viên nông dân; chú trọng đến công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tăng cường vận động xây dựng nguồn tài chính Hội và nhất là phát huy tính hiệu quả của nguồn Quỹ HTND; hướng dẫn nông dân sản xuất phải đi đôi với bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu nông sản chất lượng, đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế,...

Điều quan trọng của Đại hội lần này là bầu BCH Hội Nông dân huyện Tư Nghĩa khoá X theo đúng tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, đúng quy trình, tiêu chuẩn. Mỗi cán bộ Hội phải là người đại diện cho tiếng nói về quyền và lợi ích chính đáng của nông dân. Vì vậy cần lựa chọn những đại biểu thực sự có tâm huyết, nhiệt tình năng nổ, đạo đức tác phong gương mẫu, có năng lực thực tiễn,… để điều hành hoạt động Hội và phong trào nông dân của huyện nhà trong nhiệm kỳ tới đạt kết quả cao hơn.

Với chủ đề "Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển", Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Tư Nghĩa (khóa X) đã bầu ra 29 ủy viên Ban Chấp hành, 05 ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện; Đ/c Đỗ Ngọc Hải tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tư Nghĩa (khóa X), nhiệm kỳ 2018 – 2023./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
131
Hôm nay
721
Tháng này
207,776
Tổng truy cập
2,536,184