banner
 05/01/2018 03:25:39 PM

Trao máy nông nghiệp cho đồng bào vùng lũ ở Quảng Ngãi

Ngày 04/01/2018, Trung ương Hội nông dân Việt Nam và Tổng Công ty máy động lực và nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ trao tặng 10 chiếc máy nông nghiệp, loại máy cày đất BS86 – 8 Mã lực cho hội viên nông dân vùng lũ ở Quảng Ngãi.
Niềm vui lan tỏa khi nông dân vùng lũ ở Quảng Ngãi được hỗ trợ máy nông nghiệp

Đến tham dự Lễ trao máy nông nghiệp cho nông dân ở Quảng Ngãi có bà Lê Thị Thanh Hương – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân – nông thôn thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Trần Minh Thuân, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – VEAM; Bà Trần Thị Hồng Hạnh, đại diện Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thường trực Hội Nông dân tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thành phố có nông dân được chọn nhận máy của chương trình này.

Bà Lê Thị Thanh Hương – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân – nông thôn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết: "Quảng Ngãi là một trong 10 tỉnh, thành của cả nước được tặng máy nông nghiệp cho hội viên nông dân bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua. Đây là Chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Tổng Công ty máy động lực và nông nghiệp Việt Nam, nhằm chia sẻ những khó khăn của nông dân vùng lũ, giúp các hộ nông dân khôi phục sản xuất và cũng là một trong những chương trình đẩy mạnh thực hiện việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao năng suất và chất lượng nông sản theo tinh thần Nghị quyết đại hội VI Hội Nông dân Việt Nam".

Kiểm tra và tập huấn thao tác vận hành máy trước khi Trao - Nhận

Ông Đinh Duy Sung, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Trong 10 hội viên nông dân được nhận máy của chương trình này là đại diện của 10 đơn vị (Tổ hợp tác, Hợp tác xã, các Câu lạc bộ Nông dân SXKD giỏi trong tỉnh) được các cấp Hội Nông dân xét chọn để trao máy nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng, đẩy mạnh hoạt động của các Tổ hợp tác, Hợp tác xã và các Câu Lạc bộ Nông dân trong tỉnh. Qua đó, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của các hình hình thức kinh tế tập thể - một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội Nông dân các cấp phát động. Hy vọng, với sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương Hội, Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam, sẽ là niềm vui và nguồn động viên tinh thần lớn để hội viên nông dân Quảng Ngãi nói chung và các cấp Hội Nông dân trong tỉnh nói riêng phấn đấu hoàn thành tốt các phong trào thi đua của Hội phát động.

Được biết, theo Chương trình này, có 10 tỉnh, thành trong cả nước được hỗ trợ máy nông nghiệp cho nông dân, đó là: Thanh Hóa, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đắc Lắc, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La và Cao Bằng. Mỗi tỉnh sẽ được nhận 10 chiếc máy cày đất loại BS86 – 8 Mã lực.

Danh sách 10 đơn vị của tỉnh Quảng Ngãi được hỗ trợ máy nông nghiệp của Chương trình đợt này, như sau:

1. HTX Nông nghiệp xã Bình Phú, huyện Bình Sơn;

2. HTX Nông nghiệp & Dịch vụ Sơn Tây xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây;

3. CLB Nông dân SXKD giỏi thôn Vĩnh Xuân, xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ;

4. CLB Nông dân SXKD giỏi xã Nghĩa Thương, huyện Tư Nghĩa;

5. CLB Nông dân SXKD giỏi xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa;

6. CLB Nông dân sản xuất rau an toàn thôn Hạnh Phúc xã Tịnh Ấn Đông, Thành phố Quảng Ngãi;

7. Tổ Hợp tác Nông dân trồng hoa thôn Hàm Long, xã Nghĩa Hà, TPQN;

8. HTX Nông nghiệp xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh;

9. Chi hội nghề nghiệp xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành;

10. CLB Nông dân hợp tác cùng phát triển xã Đức Phong, huyện Mộ Đức.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
329
Hôm nay
1,549
Tháng này
221,659
Tổng truy cập
2,500,366