banner
 04/12/2019 01:57:48 PM

Tỉnh Quảng Ngãi làm việc với đoàn chuyên gia y tế Nhật Bản

Chiều 3.12, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia y tế Nhật Bản về việc phối hợp trong công tác lọc máu kỹ thuật cao, điều trị thận cho bệnh nhân.
Quang cảnh buổi làm việc giữa tỉnh Quảng Ngãi với đoàn chuyên gia y tế Nhật Bản.

Các chuyên gia y tế đến từ Tổ chức Tanaka Urology Clinic Group- TUC (Nhật Bản) và Hội lọc máu JSDT của Nhật Bản. Tại buổi làm việc, Giám đốc điều hành TUC- ông Hirokazu Matsubara, cùng đại diện TUC tại Việt Nam bày tỏ mong muốn được hợp tác với Quảng Ngãi trong vấn đề chuyển giao kỹ thuật, thiết bị nâng cao trong công tác lọc máu, chạy thận cho bệnh nhân.

Tại Việt Nam, thời gian qua phía Nhật Bản đã hợp tác với Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP. Hồ Chí Minh) chuyển giao công nghệ, thiết bị và thành lập Trung tâm lọc máu kỹ thuật cao theo chuẩn Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh với những thành tựu nổi bật.

Ông Hirokazu Matsubara cũng cho biết thêm, hiện nay, tại Nhật Bản không sử dụng hóa chất trong hệ thống lọc nước chạy thận mà sử dụng hệ thống khử trùng bằng nhiệt nên an toàn hơn.

Hiện tại, ở Quảng Ngãi, ngoài lọc thận nhân tạo tại BVĐK tỉnh thì một số bệnh viện tuyến huyện cũng tham gia lọc thận nhân tạo, với hơn 200 bệnh nhân. Trong đó, một số bệnh nhân có nhu cầu nhưng chưa đáp ứng đủ thiết bị, phải chạy thận ngoại tỉnh.

 

Đoàn chuyên gia y tế Nhật Bản đi thực tế khảo sát, kiểm tra hệ thống nước lọc thận tại BVĐK tỉnh.

Quảng Ngãi là địa phương thứ hai tại Việt Nam mà đơn vị mong muốn hợp tác. Việc hợp tác nhằm giúp cho công tác điều trị bệnh nhân thận, hỗ trợ lọc máu an toàn, giảm biến chứng, tai biến xảy ra đối với người bệnh theo tiêu chuẩn của Nhật Bản. Cuộc sống của bệnh nhân sẽ được kéo dài và chất lượng sống cũng được cải thiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí Thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ bày tỏ sự quan tâm, thiện chí từ phía Nhật Bản. Tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện cho tổ chức y tế Nhật Bản hợp tác tại Quảng Ngãi. Việc hợp tác sẽ giúp Quảng Ngãi trong công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân cần hỗ trợ lọc máu để duy trì sự sống và nâng cao chất lượng y tế trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau đó, đại diện đoàn chuyên gia Nhật Bản đã đi thực tế khảo sát, kiểm tra hệ thống nước lọc thận tại BVĐK tỉnh.

Nguồn: Báo điện tử Quảng Ngãi http://baoquangngai.vn/channel/2022/201912/tinh-quang-ngai-lam-viec-voi-doan-chuyen-gia-y-te-nhat-ban-2976960/
Video
Thống kê truy cập
Đang online
482
Hôm nay
1,517
Tháng này
219,951
Tổng truy cập
2,498,658