banner
 18/02/2019 05:07:42 PM

Thường trực Hội Nông dân tỉnh tham quan một số mô hình sản xuất giỏi của nông dân trong tỉnh

Nhân dịp đầu năm mới Kỷ Hợi – 2019, Thường Trực Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 03 đoàn công tác đến thăm, chúc tết một số hội viên nông dân là chủ trang trại, doanh nghiệp và chủ nhiệm các Câu Lạc bộ, Tổ Hợp tác trong nông dân, các hộ gia đình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong tỉnh nhằm động viên, khích lệ tinh thần hội viên nông dân hăng say lao động và trao đổi thông tin, nắm bắt tâm tư và tình hình vui Xuân, đón Tết của bà con nông dân ở một số địa phương trong dịp Tết cổ truyền dân tộc vừa qua.
Đ/c Đinh Duy Sung (bên trái), Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thăm quan mô hình trồng nấm rơm ở Mộ Đức

Trong chuyến công tác, đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã đếntham quan một số mô hình của nông dân dân ở huyện Mộ Đức, như: Mô hình nuôi thỏ của anh Phạm Quang Dự ; mô hình sản xuất nấm của chị Nguyễn Thị Hảo ở xã Đức Phong, huyện Mộ Đức cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/tháng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 10 lao động tại địa phương, với mức lương ổn định từ 4,5 – 5 triệu đồng/người/tháng và mô hình nuôi hươu sao, nuôi yến của nông dân Ngô Văn Sơn ở xã Đức Lân, huyện Mộ Đức.

 

Đồng Chí Đinh Duy Sung (giữa), Chủ tịch HND tỉnh tham quan mô hình sản xuất nấm và chúc Tết gia đình anh Nguyễn Duy Hưng ở xã Bình Thạnh (Bình Sơn)

Đồng Chí Đinh Duy Sung cũng đã đến tham quan mô hình trồng nấm hữu cơ của anh Nguyễn Duy Hưng ở xã Bình Thạnh và trang trại nuôi heo theo công nghệ cao của anh Nguyễn Hoài ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn – Là một trong những trang trại “ăn nên, làm ra” và “đứng vững” với thị trường biến động cũng như tình hình dịch bệnh trong những năm gần đây. Tại đây, đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã thăm hỏi, động viên và khích lệ tinh thần hăng say lao động cũng như chia sẻ tâm tư, kinh nghiệm của nông dân trong duy trì, phát triển chăn nuôi theo hướng công nghệ mới để ổn định và đứng vững trên thị trường.

Cũng trong thời gian này, đồng chí Nguyễn Vương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh cũng đã đến thăm, chúc tết cán bộ hội viên nông dân và tham quan một số mô hình sản xuất giỏi ở Nghĩa Hành, như: mô hình chăn nuôi tổng hợp của nông dân Phan Tám ở thôn Long Bình, Hành Tín Tây; mô hình trang trại tổng hợp của ông Ngô Hữu Chánh ở xã Hành Minh. Với cách trồng đa dạng các loại cây ăn quả kết hợp với chăn nuôi đa con phù hợp với khí hậu vùng trung du Nghĩa Hành, hàng năm nông dân Ngô Hữu Chánh cho thu nhập gần 1 tỷ đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 5 lao động ở địa phương và hàng chục lao động thời vụ mỗi năm. Mô hình này là điểm đến cho nhiều hội viên nông dân ở các địa phương khác đến thăm quan và chia sẻ kinh nghiệm.

Đ/c Nguyễn Vương (bên phải), Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh  thăm, chúc tết gia đình nông dân Ngô Hữu Chánh, xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành

Đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cũng đã đến thăm, chúc tết các thành viên Tổ Hợp tác nông dân phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi. Tổ Hợp tác nông dân này chuyên về dịch vụ trồng, chăm sóc hoa, cây kiểng và dịch vụ nấu ăn, dọn vệ sinh nhà cửa,… Tổ Hợp tác được thành lập, ra mắt và đi vào hoạt động từ tháng 10/2018, bước đầu cho hiệu quả, giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho hội viên nông dân của phường Chánh Lộ.

                            Đ/cTrần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch HND tỉnh cũng đã đến thăm, chúc tết các thành viên Tổ Hợp tác                            nông dân trồng và chăm sóc hoa, cây kiểng ở phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi.

Đồng chí Trần Ngọc Vinh còn đến thăm và chúc tết đầu năm cơ sở đóng tàu của nông dân lê Văn Phượng (49 tuổi), thôn Tân An, xã Nghĩa An (TPQN) – là một trong những nông dân có gần 30 kinh nghiệm làm nghề đóng tàu vỏ gỗ có công suất lớn (Từ 750 mã lực trở lên) cho ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa. Cơ sở đóng tàu vỏ gỗ của anh Phượng đã ra đời và đi vào hoạt động tính đến nay đã hơn 20 năm, hằng năm anh đã cho ra đời từ 10 – 20 chiếc tàu võ gỗ có công suất 750CV trở lên, có thời điểm như năm 2011, 2012 cơ sở anh phượng đã ký hợp đồng đóng mới hơn 50 chiếc/năm với công suất từ 750 – 1.250 mã lực, trị giá mỗi chiếc tàu đóng mới từ 2,5 – 3 tỷ đồng. Anh phượng là một trong những nông dân tiêu biểu trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi của thành phố Quảng Ngãi. Với việc sửa chữa và đóng mới tàu vỏ gỗ, cơ sở của anh phượng giải quyết việc làm thường xuyên cho 15 lao động (có thời điểm hơn 20 công nhân), cho thu nhập ổn định từ 8,5 – 9,5 triệu đồng/người/tháng./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
472
Hôm nay
1,191
Tháng này
221,301
Tổng truy cập
2,500,008