banner
 11/10/2017 05:12:15 PM

Thành công bước đầu từ mô hình nuôi heo thịt bằng thảo dược

Sáng ngày 7/10/2017, tại xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả mô hình nuôi heo thịt bằng thảo dược do Hội Nông dân tỉnh triển khai thực hiện thí điểm tại HTX Tân Hòa Phú.
Cán bộ Hội Nông dân tỉnh kiểm tra mô hình nuôi heo bằng thảo dược

Dự hội nghị có đồng chí Đào Minh Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo Sở KH&CN, sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Nghĩa Hành, xã Hành Tín Tây và các phòng ban, chuyên môn của các sở, ngành liên quan ở tỉnh và huyện Nghĩa hành.

Mô hình nuôi heo bằng thảo dược được Hội Nông dân tỉnh đầu tư thí điểm từ đầu tháng 6/2017. Theo đó, Hội Nông dân tỉnh đã cấp 72 con heo giống thịt siêu nạc, hơn 3.000kg cám bằng thảo dược cho 6 hộ nông dân là thành viên của HTX Tân Hòa Phú, xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành tham gia.

Với mô hình này, người chăn nuôi phải thực hiện theo tiêu chí 3 không trong quy trình nuôi đó là: không sử dụng thức ăn công nghiệp, không sử dụng thuốc kháng sinh, không sử dụng chất kích thích tăng trọng.

Các hộ tham gia mô hình đã sử dụng các loại thức ăn nguyên liệu có sẵn tại địa phương như: cám gạo, bột bắp, bột mì phối trộn với thức ăn sinh học được chế biến từ thảo dược của tác giả Tạ Hùng Đậu (sản phẩm đã được cấp bản quyền Sở hữu trí tuệ).

Trong suốt quá trình thực hiện mô hình, Hội Nông dân tỉnh đã thuê chuyên gia hướng dẫn, tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ qui trình tại các các hộ tham gia mô hình. Sau 4 tháng thả nuôi thử nghiệm, trọng lượng heo thịt đạt từ 80 - 90 kg/con, chất lượng thịt có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều nạc, ít mỡ, không có dư lượng chất kháng sinh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho các thành viên tham gia mô hình.

Mô hình nuôi heo bằng thức ăn thảo dược không những mang lại thu nhập kinh tế cao mà còn giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, nhờ lượng phân và nước tiểu của heo thải ra giảm 50% mùi hôi thối, môi trường nông thôn sạch hơn.

Ông Đào Minh Hường - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: "Đây là mô hình chăn nuôi heo thịt bằng thảo dược đầu tiên triển khai tại Quảng Ngãi, đã nuôi thử nghiệm thành công, sản phẩm hoàn toàn sạch, giá thành của sản phẩm không cao hơn sản phẩm nuôi bằng thức ăn công nghiệp, người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh sẽ hỗ trợ cho HTX quảng bá và giới thiệu sản phẩm, đồng thời chỉ đạo các cấp Hội trong tỉnh tuyên truyền và nhân rộng mô hình..."./.

Đình Trọng
Video
Thống kê truy cập
Đang online
35
Hôm nay
189
Tháng này
201,231
Tổng truy cập
2,529,639