banner
 11/03/2020 05:02:05 PM

Thăm, hỗ trợ gia đình ngư dân gặp nạn

Vừa qua, đồng chí Đinh Duy Sung, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã đến thăm và hỗ trợ cho gia đình ngư dân Đoàn Ngọc Nhi ở thôn Thượng Hòa, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn gặp hoạn nạn, khó khăn.
Đ/c Đinh Duy Sung (thứ 2, từ phải sang), Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đến thăm, hỗ trợ tiền cho gia đình anh Nhi

Được biết, anh Nhi là ngư dân có tàu đánh bắt cá ở ngư trường Hoàng Sa. Thế nhưng trong đầu tháng 3 vừa qua, tàu QNg 09667TS (hơn 750 mã lực) của gia đình anh Nhi đang neo đậu tại Vức 3, thôn Thượng Hòa, xã Bình Đông và đã chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, phí tổn cho một chuyến đánh bắt dài ngày thì bỗng nhiên tàu của anh Nhi bị bốc cháy hoàn toàn, ước tính thiệt hại hơn 02 tỷ đồng, rất may là không bị thương vong về người.

Sau khi tàu cá của gia đình bị nạn, gia cảnh của ngư dân Đoàn Ngọc Nhi hết sức khó khăn, là lao động chính trong gia đình có 5 miệng ăn và chiếc tàu cá là tài sản lớn nhất mà anh phải vay nợ ngân hàng từ năm 2016 mới có được, nhưng đến nay khoản nợ vẫn chưa hoàn trả hết cho ngân hàng. Hiện tại các cấp chính quyền và hội đoàn thể ở địa phương đã quan tâm, chia sẻ về tinh thần và vật chất để gia đình anh Nhi vượt qua khó khăn, đồng thời hướng dẫn anh Nhi để khai báo và làm các thủ tục hồ sơ gửi đến các cơ quan liên quan để được hỗ trợ kinh phí cũng như xác minh, điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn.

 Đ/c Nguyễn Thị Tố Nga, PCT HND huyện cũng đã tặng suất quà 500.000 đồng cho gia đình anh Đoàn Ngọc Nhi

Đồng chí Đinh Duy Sung, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần và hỗ trợ mỗi gia đình anh Nhi 1.000.000 đồng. Số tiền này là nguồn huy động đóng góp của cán bộ công chức cơ quan Hội Nông dân tỉnh với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”. Tuy không nhiều nhưng đây là niềm an ủi, sẻ chia và động viên tinh thần hội viên nông dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Bình Sơn, bà Nguyễn Thị Tố Nga, PCT HND huyện cũng đã tặng suất quà 500.000 đồng cho gia đình ngư dân Đoàn Ngọc Nhi và động viên gia đình phát huy nội lực vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống./.

 

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
65
Hôm nay
707
Tháng này
220,817
Tổng truy cập
2,499,524