banner
 01/12/2022 03:43:49 PM

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi heo sinh sản giống bản địa cho hội viên nông dân xã Trà Giang, huyện Trà Bồng

Hôm nay (ngày 01/12/2022), Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ban Dân tộc Quốc phòng An ninh (thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) tổ chức tập huấn huấn kỹ thuật chăn nuôi heo sinh sản giống bản địa (heo Kiềng Sắt) cho 60 hội viên nông dân là người dân tộc thiểu số xã Trà Giang, huyện Trà Bồng
Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại đây, hội viên nông dân đã được bồi dưỡng kiến thức cơ bản trong chăn nuôi gia súc, gia cầm; cách phòng, trừ cách loại bệnh thường gặp ở heo cũng như hướng dẫn cách chăm sóc, nuôi dưỡng heo mang thai và lúc heo đẻ. Đồng thời phổ biến những kiến thức cơ bản về đặc tính của giống heo bản địa (heo kiềng sắt) để nông dân chuẩn bị chuồng trại đảm bảo, đủ điều kiện để đàn heo sống, thích nghi và phát triển tốt.

Được biết sau đợt tập huấn này, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam sẽ hỗ trợ kinh phí đầu tư dự án hỗ trợ “Phát triển mô hình nuôi heo sinh sản giống bản địa” nhằm bảo tồn, phát triển và nhân rộng giống heo Kiềng sắt của đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương. Theo dự án này thì có 20 hộ được hỗ trợ giống, mỗi hộ được nhận 7 con heo giống, trong đó 6 con cái và 1 con đực (trọng lượng bình quân mỗi con từ 7 – 10kg/con) với tổng kinh phí của dự án này lên đến 350 triệu đồng.

Đại biểu tham dự lớp tập huấn

Dự án này đem đến niềm vui cho hội viên nông dân huyện Trà Bồng nói chung và xã Trà Giang nói riêng. Đây là mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập ổn định, góp phần trong công tác giảm nghèo bền vững ở địa phương./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
372
Hôm nay
1,071
Tháng này
200,734
Tổng truy cập
2,529,142