banner
 27/08/2020 09:26:42 AM

Quảng Ngãi tiếp tục duy trì một số biện pháp đặc thù phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 21.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng-Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên chủ trì cuộc họp bàn biện pháp tháo dỡ giãn cách cho người dân, doanh nghiệp để vừa thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện kiểm soát tốt tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Quang cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 21.8

Quảng Ngãi đến thời điểm này đã 14 ngày chưa ghi nhận ca mắc mới kể từ khi ghi nhận ca bệnh 787 tại thị trấn Sông Vệ (Tư Nghĩa). Khả năng lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng đã giảm đáng kể.

Nhận định của ngành Y tế, mặc dù không có ca bệnh mới nhưng Quảng Ngãi vẫn còn nằm trong nhóm nguy cơ. Vì hiện tỉnh vẫn chưa thể kiểm soát hết lượng người đi về từ vùng dịch qua các đường mòn, lối mở để tránh các chốt kiểm tra y tế.

Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh xem xét thực hiện biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị 19 ngày 24.4.2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục duy trì các chốt kiểm tra y tế những người đi về từ vùng dịch.

Cách ly tập trung tất cả những người đến, đi qua các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cách ly tập trung những người đến từ vùng dịch, đi qua vùng dịch đã được Bộ Y tế công bố trong 14 ngày, kể từ ngày ghi nhận ca F0 gần nhất. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động giám sát, xét nghiệm để đánh giá an toàn diện các đối tượng có yếu tố dịch tễ. Đẩy mạnh truyền thông để nâng cao chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Cũng tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi và các huyện, thị xã, thành phố đều thống nhất ý kiến đề nghị UBND tỉnh nới lỏng việc giãn cách trên địa bàn tỉnh để tạo điều kiện cho nhân dân, doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng vừa đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhằm để đạt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đề nghị các cơ quan báo đài trung ương và địa phương, hệ thống loa truyền thông tích cực tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng bệnh bằng cách hạn chế đến nơi đông người, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.
 
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương đẩy mạnh công tác kiểm soát chặt chẽ những người về từ vùng dịch phải đưa đi cách ly tập trung. Các tổ giám sát cộng đồng kịp thời nắm danh sách các trường hợp đi từ vùng dịch về để quản lý và tổ chức cách ly phù hợp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nếu làm tốt công tác này thì hiệu quả kiểm soát nguồn lây ở cơ sở sẽ rất cao.
 
Đối với công tác đón học sinh tựu trường nhân dịp năm học mới, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở GD&ĐT tiếp tục thực hiện theo kế hoạch đã ban hành của tỉnh. Từ nay đến đầu tháng 9, nếu không ghi nhận thêm trường hợp mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, Quảng Ngãi sẽ cho khai giảng vào ngày 5.9.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chỉ đạo tiếp tục duy trì các chốt kiểm tra y tế đường bộ, đường sắt và đường biển, đảm bảo kiểm soát lượng người ra vào tỉnh một cách chặt chẽ.
 
Yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hạn chế tối đa tình trạng công nhân viên, cán bộ di chuyển qua lại giữa Quảng Ngãi và các vùng dịch trong thời gian này. Đồng thời, đảm bảo vừa hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra bình thường vừa thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, việc nới lỏng giãn cách, cho phép mở lại các hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động trở lại sẽ được UBND tỉnh quyết định vào tuần tới, khi hoàn thành công tác đón công dân từ Quảng Nam, Đà Nẵng trở về và tổ chức cách ly tập trung. Đồng thời, đã có kết quả xét nghiệm âm tính SARS- CoV- 2 lần 1 đối với tất cả các trường hợp này…

Nguồn Báo Điện tử Quảng Ngãi http://baoquangngai.vn/channel/2022/202008/quang-ngai-tiep-tuc-duy-tri-mot-so-bien-phap-dac-thu-phong-chong-dich-covid-19-3018555/
Video
Thống kê truy cập
Đang online
344
Hôm nay
675
Tháng này
201,717
Tổng truy cập
2,530,125