banner
 11/12/2019 05:01:50 PM

Phát hiện xác tàu đắm, sốc với thứ còn nguyên vẹn bên trong

Một con tàu đắm La Mã cổ đại từ thời Chúa Jesus vừa được phát hiện ngoài khơi một hòn đảo Hy Lạp nhưng thứ còn nguyên bên trong con tàu này mới gây bất ngờ.

Theo đó, các chuyên gia đã phát hiện con tàu chứa đầy bình dùng để đựng rượu. Đây là loại bình cao có tay cầm và cổ hẹp được người Hy Lạp và La Mã sử ​​dụng phổ biến.

Tiến sĩ George Ferentinos thuộc Đại học Patras và một nhóm các nhà nghiên cứu đã xác định niên đại từ giữa thế kỷ 1 trước Công nguyên và thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên. Xác con tàu đắm được phát hiện bằng cách sử dụng hình ảnh sonar để tìm kiếm dưới đáy biển quanh đảo Cephalonia, hay Kefalonia của Hy Lạp,

Tạp chí Khoa học khảo cổ cho biết. Họ gọi nó là Fiscardo theo tên của cảng cá nổi tiếng gần đó. Fiscardo là một trong 4 vụ đắm tàu ​​lớn nhất ở thời kỳ của nó đã được tìm thấy ở Địa Trung Hải.

Các chuyên gia tin rằng có tới 6.000 chiếc bình trên tàu khi nó bị đắm. Con tàu còn được cho là chở cả rượu vang, dầu ô liu, ngũ cốc và các thực phẩm khác. Fiscardo nằm ở độ sâu 60m dưới vùng biển ngoài khơi đảo Kefalonia.

Đây là hòn đảo "trong mơ" của giới khảo cổ học và nhiều khám phá thú vị đã được phát hiện tại đây trong những năm qua.

Nguồn: Dân Việt danviet.vn/the-gioi/phat-hien-xac-tau-dam-soc-voi-thu-con-nguyen-ven-ben-trong-1040378.html
Video
Thống kê truy cập
Đang online
46
Hôm nay
1,312
Tháng này
206,948
Tổng truy cập
2,535,356