banner
 23/03/2022 03:35:36 PM

Phấn đấu đến 31/3/2022 hoàn thành 100% chỉ tiêu tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân

Chiều 22/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh để đánh giá tình hình dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua và chỉ đạo triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới. Dự họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Các đại biểu phát biểu tại cuộc họp

Hiện toàn tỉnh Quảng Ngãi có 7.911 ca bệnh đang điều trị, trong đó có 7.662 ca điều trị tại nhà, 42 ca điều trị tại khu cách ly tập trung và 207 ca điều trị tại bệnh viện. Số ca không triệu chứng và nhẹ chiếm 97,8%; số ca nặng và nguy kịch chiếm tỷ lệ 0,6%. Đến thời điểm này, Quảng Ngãi ghi nhận 121 bệnh nhân tử vong, chiếm tỷ lệ 0,38%.

Đến nay số người từ trên 18 tuổi tiêm 2 mũi vắc xin đạt 99,2%; tiêm mũi 3 (mũi bổ sung) đạt 62,7%. Số trẻ 12 - 17 tuổi đã tiêm chủng 2 mũi vắc xin đạt tỷ lệ 96,6%. Qua nhận định của Sở Y tế, tiến độ tiêm chủng mũi bổ sung, nhắc lại cho đối tượng từ trên 18 tuổi có xu hướng chậm lại vì do sau nghỉ Tết người dân đi ra ngoài tỉnh để làm việc, học tập, công tác nên không tiêm chủng mũi 3 tại địa phương; một số người dân còn lo lắng về phản ứng phụ sau khi tiêm chủng; một số người từng mắc bệnh (F0) không đồng ý tiêm chủng. 

Về công tác chuẩn bị tiêm chủng vắc xin cho trẻ 5 - 11 tuổi, hiện nay ngành Y tế đã sẵn sàng các nguồn lực để triển khai tiêm cho trẻ ngay khi có hướng dẫn và vắc xin từ Bộ Y tế. Việc tiêm phòng triển khai theo phương châm “Bảo đảm an toàn, hiệu quả, từng bước thận trọng”, trong đó, vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu. 
Tại cuộc họp, Sở Y tế kiến nghị UBND tỉnh xem xét, đối với trường hợp F1, được làm việc trực tiếp, cơ sở làm việc phải bố trí, thiết lập khu vực làm việc dành riêng cho các trường hợp là F1, đảm bảo khoảng cách làm việc, không tập trung đông người và thoáng khí để giảm nguy cơ lây nhiễm. 
 
Đề nghị, các địa phương tiếp tục rà soát lập danh sách từng đối tượng, đảm bảo không bỏ sót đối tượng tiêm trên địa bàn quản lý. Tổ chức điểm tiêm chủng cố định, điểm tiêm lưu động, tiêm chủng tại nhà để tiêm vét cho người đủ điều kiện tiêm chủng mà chưa được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19…
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, mặc dù số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua xảy ra nhiều, song, tâm lý lo sợ của người dân không còn như trước đây và hoạt động cả xã hội vẫn diễn ra bình thường; đặc biệt, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp duy trì ổn định. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế và các địa phương cần phải nắm chắc tình hình, diễn biến của dịch để có biện pháp kiểm soát, quản lý, không vì người dân không khai báo, không đến cơ sở y tế điều trị mà chúng ta cho rằng số ca F0 càng ngày càng giảm là không được.
 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị trong thời gian tới, ngành Y tế và chính quyền các địa phương phải tập trung tất cả nguồn lực về vật tư y tế, con người để tổ chức khẩn trương tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, phấn đấu đến 31/3/2022 hoàn thành 100% chỉ tiêu tiêm mũi 3 cho người dân, trừ các trường hợp chống chỉ định của ngành Y tế. 
 
“Nếu địa phương nào không hoàn thành chỉ tiêu này, thì Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh. Trong trường hợp địa phương có lý do chính đáng không thể đạt được tỷ lệ tiêm vắc xin theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì cần phải giải trình rõ nguyên nhân”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nói. 
 
Đối với tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 – 11 tuổi, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị Sở Y tế cần phải chuẩn bị đầy đủ, kịp thời nguồn nhân lực để khi tiếp nhận nguồn vắc xin từ Trung ương phân bổ thì tổ chức triển khai thực hiện tiêm ngay, phấn đấu trở thành tỉnh đi đầu trong tổ chức thực hiện tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 – 11 tuổi. 
 
Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế khẩn trương nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các kế hoạch, đề án tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 38 của Chính phủ vừa ban hành. 
 
 
 
 
 
Nguồn: https://baoquangngai.vn/channel/2022/202203/phan-dau-den-3132022-hoan-thanh-100-chi-tieu-tiem-vac-xin-mui-3-cho-nguoi-dan-3108154/
Video
Thống kê truy cập
Đang online
338
Hôm nay
1,086
Tháng này
202,128
Tổng truy cập
2,530,536