banner
 11/10/2019 04:12:25 PM

Nhịp cầu nối doanh nghiệp với chính quyền

Không chỉ là mái nhà chung để cộng đồng doanh nghiệp (DN) chia sẻ kinh nghiệm, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của doanh nhân, mà Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nhân tỉnh còn là cầu nối, mang tiếng nói của DN đến với chính quyền một cách kịp thời nhất.
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vi Nhất Trường trao quà cho các em học sinh tại chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2019.

Kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Võ Thành Đàng cho biết: Hiệp hội đã quy tụ được 256 DN đăng ký hoạt động ở hầu hết các ngành, nghề, lĩnh vực. Hằng năm, số DN này đóng góp hơn 80% tổng thu ngân sách tỉnh, chiếm trên 85% giá trị sản xuất trên địa bàn và giải quyết hơn 35 nghìn việc làm cho người lao động. Hầu hết các thành viên trong Hiệp hội đã tạo ra nhiều mặt hàng có giá trị và tiêu thụ rộng rãi trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Theo ông Đàng, ngoài sự nỗ lực của mỗi DN, thì thời gian qua, Hiệp hội cũng có những thay đổi trong phương thức hoạt động; luôn lắng nghe và mang tiếng nói của DN đến với chính quyền cấp tỉnh và trung ương. Việc tiếp nhận thông tin của DN thông qua thư điện tử, từ các buổi họp, cà phê doanh nhân...

“Thời gian qua, Hiệp hội đã đề ra nhiều chương trình, hành động cụ thể, nhằm tăng cường sự liên kết giữa các hội viên cũng như với các đơn vị bạn ở trong nước. Đồng thời, Hiệp hội còn phối hợp với các sở, ngành tổ chức các chương trình, hội thảo, các khoá đào tạo nâng cao năng lực cạnh tranh cho hội viên... để bổ sung kiến thức pháp luật, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, Hiệp hội còn là nhân tố chính để UBND tỉnh tổ chức thành công Chương trình Cà phê doanh nhân và hỗ trợ khởi nghiệp năm 2019, cũng như giúp đỡ DN kết nối với ngân hàng để huy động vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh”, ông Đàng nói.

Nơi hội tụ những đam mê

Không chỉ giúp đỡ nhau trong cuộc sống, công việc, các doanh nhân trẻ của tỉnh còn sẵn sàng hỗ trợ để cùng nhau phát triển. Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Vi Nhất Trường cho biết: Hội Doanh nhân trẻ là sân chơi dành cho các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp, có “máu” kinh doanh; tuổi đời tuy trẻ, nhưng nhiều thành viên có nhiều kinh nghiệm trên thương trường. Nơi đây không chỉ là diễn đàn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, thể hiện khát khao xây dựng thương hiệu, mà Hội còn là mảnh đất tốt để "những hạt giống" nảy mầm.

Theo anh Trường, hầu hết các thành viên của Hội đều đam mê kinh doanh và sống có trách nhiệm với cộng đồng. Nhờ đó, hơn 10 năm qua, nhiều hoạt động an sinh xã hội do Hội kêu gọi, các hội viên đều tích cực tham gia, như chương trình tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua Chương trình Tiếp sức đến trường, Hội đã giúp hàng nghìn sinh viên được “tiếp sức” đến trường.

Giám đốc Công ty CP Dịch vụ dầu khí Quảng Ngãi Phạm Văn Hùng cho rằng, việc hỗ trợ nhau về cơ chế, chính sách, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, đối tác làm ăn chính là chìa khóa để Hội Doanh nhân trẻ đoàn kết và đứng vững đến ngày hôm nay. Ngoài các hoạt động hỗ trợ DN, Hội Doanh nghiệp trẻ còn là cầu nối kết nối cộng đồng DN trẻ trên địa bàn tỉnh trong các hoạt động xúc tiến thương mại và khởi nghiệp; kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, tháo gỡ những khó khăn cho DN...

Theo Lê Đức (Nguồn: Báo điện tử Quảng Ngãi)
Video
Thống kê truy cập
Đang online
334
Hôm nay
1,369
Tháng này
219,803
Tổng truy cập
2,498,510