banner
 06/02/2020 03:41:23 PM

Người mắc bệnh dịch nCoV được khám và điều trị miễn phí

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có Công văn số 280/BHXH-CSYT ngày 31/01/2020 về việc phối hợp thực hiện thanh toán chi phí điều trị nghi ngờ nhiễm virus Corona (nCoV).

Theo đó, việc phòng, chống bệnh dịch này được thực hiện theo quy định với bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm (các bệnh truyền nhiễm nhóm A).

Theo Điều 48 Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007, những người mắc bệnh dịch thuộc nhóm A được khám và điều trị miễn phí.

Do đó, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh chủ động phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khi nghi ngờ nhiễm vi rút nCoV; thực hiện việc giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo đúng quy định cho các đối tượng này.

BHXH các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh, thành phố có người bệnh được phát hiện nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm vi rút nCoV như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa… phải thực hiện ngay việc tạm ứng kinh phí để bảo đảm hoạt động khám chữa bệnh BHYT.

Nguồn Website UBND tỉnh http://www.quangngai.gov.vn/Pages/qnp-nguoimacbenhdichncovduoc-qnpnd-53017-qnpnc-91-qnpsite-1.html
Video
Thống kê truy cập
Đang online
3
Hôm nay
704
Tháng này
206,340
Tổng truy cập
2,534,748