banner
 16/04/2018 04:59:40 PM

Mộ Đức: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Ngày 13 và 14/4/2018, tại Hội trường Huyện ủy Mộ Đức đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Mộ Đức lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đây là huyện được chọn tổ chức Đại hội điểm Hội Nông dân cấp huyện, nhiệm kỳ 2018 – 2023 để các huyện còn lại học tập, rút kinh nghiệm.
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Mộ Đức (khóa IX), nhiệm kỳ 2018 - 2023

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đinh Duy Sung, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đ/c Hồ Thí, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mộ Đức. Tham dự Đại hội còn có các đ/c Thường trực, BTV Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Mộ Đức, Thường trực Hội Nông dân 14/14 huyện, thành phố trong tỉnh cùng 146 đại biểu nông dân ưu tú đại diện cho 20.668 hội viên nông dân của huyện Mộ Đức về tham dự đại hội.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện đã chú trọng đến việc củng cố bộ máy tổ chức Hội ở các cấp ngày càng vững mạnh. Đến cuối năm 2017, toàn huyện có 13 cơ sở hội; 69 chi hội; 436 tổ hội với 20.668 hội viên, đạt 87.9% so với hộ nông nghiệp. Hoạt động Hội ngày càng đi vào nề nếp, chất lượng hội viên được nâng lên. Công tác quản lý hội viên được thực hiện tốt hơn so nhiệm kỳ trước, có 100% cơ sở có đủ sổ sách theo quy định của Hội cấp trên, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt định kỳ hàng tháng ở các chi hội khoảng 75%. Nội dung sinh hoạt Hội luôn được đổi mới, mở rộng việc tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về thực thi các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội của điạ phương và giải quyết những vấn đề bức xúc của hội viên nông dân được thảo luận dân chủ, công khai, minh bạch.

Đ/c Đinh Duy Sung, PCT HND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Các phong trào thi đua cũng tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện có hiệu quả, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã có sức lan tỏa mạnh. Đến nay, toàn huyện có 7.855 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, tăng 2.048 hộ so với năm 2012. Từ phong trào này đã góp phần tích cực vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, ngành nghề, phát triển kinh tế ở nông thôn.

Nhiều hộ nông dân đã mạnh dạn đầu tư vốn để xây dựng trang trại, mở rộng sản xuất với quy mô lớn đem lại doanh thu từ 300 – 500 triệu đồng mỗi năm. Nhiều nông dân đã mạnh dạn ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao, điển hình như: Cơ sở may công nghiệp, giày da của anh Trần Hùng Cường xã Đức Nhuận cho lợi nhuận trên 100 triệu đồng/năm và giải quyết 20 - 25 lao động thường xuyên tại địa phương, mô hình trang trại tổng hợp nuôi Yến, nuôi hươu sao của hộ ông Ngô Văn Sơn ở xã Đức Lân; mô hình nuôi thỏ thương phẩm của ông Phạm Quang Dự, xã Đức Phong,…

Đại biểu tham dự Đại hội

Để giúp nông dân có vốn đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng sản xuất, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT triển khai Nghị định 55 của Chính phủ và Ngân hàng CSXH huyện theo văn bản liên tịch số 235 tín chấp cho nông dân vay vốn tổng dư nợ đến nay 220,095 tỷ đồng, cho 4.827 hộ vay với 216 tổ vay vốn. Ngoài ra, nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện cũng phát huy hiệu quả, đến nay nguồn vốn này do huyện quản lý hơn 3,5 tỷ đồng cho 163 lượt hộ vay; tăng 2,1 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ.

Từ các nguồn vốn trên đã giúp nông dân đầu tư mở rộng sản xuất theo hướng hàng hóa với quy mô lớn, tạo việc làm, tăng thu nhập cho nông dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Toàn cảnh Đại hội

Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới cũng được Hội chú trọng thực hiện đạt hiệu quả cao. Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", cán bộ hội viên nông dân đã đóng góp hàng chục tỷ đồng, hàng ngàn ngày công lao động cùng nhà nước xây dựng nông thôn mới. Đến cuối năm 2017 toàn huyện đã bê tống hoá, nhựa hoá 107,1 km đường xã; cứng hóa 93,5 km đường thôn; 59,8 km đường ngõ, xóm không lầy lội vào mùa mưa và kiên cố hoá, bê tông hoá 42,75 km kênh mương thuỷ lợi để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Trong đó có nhiều hội viên nông dân đã tự nguyện tháo dỡ tường rào, cổng ngõ, phá bỏ cây cối và hoa màu ở vườn nhà trị giá hàng trăm triệu đồng để đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Đinh Duy Sung, Phó Chủ tịch HND tỉnh đã biểu dương những thành tích của tập thể cán bộ hội viên và nông dân huyện Mộ Đức trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời yêu cầu các cấp Hội cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục hội viên nông dân phát huy tinh thần đoàn kết, tính tự hào dân tộc, đẩy mạnh công tác củng cố bộ máy tổ chức để Hội thực sự là trung tâm, nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, đa dạng hóa hình thức tập hợp nông dân vào sinh hoạt Hội phù hợp với xu thế mới. Điều quan trọng của Đại hội lần này là bầu BCH Hội Nông dân huyện Mộ Đức khoá IX đủ số lượng, đảm bảo tiêu chuẩn, cần lựa chọn những đại biểu thực sự có tâm huyết, nhiệt tình năng nổ, đạo đức tác phong gương mẫu, có năng lực thực tiễn trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn để hoạt động Hội và phong trào nông dân ở huyện Mộ Đức trong nhiệm kỳ tới đạt kết quả cao hơn.

Kết quả, Đại hội đã bầu ra 23 ủy viên Ban Chấp hành, 05 ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện; Đ/c Lê Minh Tưởng tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mộ Đức (khóa IX), nhiệm kỳ 2018 – 2023./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
169
Hôm nay
888
Tháng này
220,998
Tổng truy cập
2,499,705