banner
 17/01/2019 04:15:31 PM

Huyện Sơn Hà tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018

Chiều ngày 19/01/2019, Hội Nông dân huyện Sơn Hà đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3, khóa XI nhằm tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.
Đ/c Nguyễn Vương - PCT Thường trực HND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Vương – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Phùng Tô Long – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí đại diện lãnh đạo Mặt trận, các hội đoàn thể, các ban, ngành và 27 đồng chí BCH Hội Nông dân huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2018-2023.

Trong năm 2018, công tác Hội và phong trào nông dân huyện Sơn Hà đạt được một số kết quả nổi bật: Đã chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân huyện khóa XI và cơ sở; tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên, nông dân, cho trên 10.441 lượt hội viên nông dân; phối hợp với các ngành tổ chức tư vấn pháp luật cho hơn 11.000 lượt hội viên; thực hiện kết nạp được 831 hội viên, nâng tổng số hội viên trong huyện đến nay là 12.775 hội viên; 101/101 chi Hội Nông dân xây dựng được quỹ Hội; thực hiện kiểm tra và phối hợp tổ chức 278 cuộc định kỳ và chuyên đề. Qua đó, đã kịp thời xử lý và đề nghị các cấp chính quyền giải quyết những kiến nghị chính đáng của hội viên nông dân. Tổ chức và phối hợp với các ngành tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất cho 8.753 lượt hội viên; phối hợp xây dựng mô hình cánh đồng mẫu sản xuất nguyên liệu sắn được 30ha/3 xã; hướng dẫn, xây dựng được 12 mô hình kinh tế có hiệu quả; vận động nông dân tham gia thành lập được 9 CLB sản xuất kinh doanh giỏi, 31 Tổ hợp tác và 03 HTX nông nghiệp; phối hợp với các Ngân hàng tín chấp cho nông dân vay vốn, đến nay tổng dư nợ ở Ngân hàng CSXH trên 109 tỷ đồng, ở Ngân hàng NN&PTNT trên 46 tỷ đồng; trong năm phát triển nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện được 200 triệu đồng. Nhờ vậy, chất lượng, số lượng nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của huyện ngày càng được tăng lên; toàn huyện có 3.491 hộ gia đình được công nhận danh hiệu nông dân SXKD giỏi các cấp; nhiều gia đình mạnh dạn đầu tư sản xuất, kinh doanh lớn, doanh thu đạt hàng trăm triệu đồng, giải quyết nhiều việc làm cho lao động nông thôn. Đặc biệt, qua phong trào này, đã vận động đóng góp, giúp đỡ giống, vốn cho 601 hộ nông dân nghèo... Những hoạt động nổi bật của Hội Nông dân các cấp và hội viên nông dân trong huyện đã góp phần làm cho huyện Sơn Hà được công nhận thoát nghèo trong năm 2018.

Đ/c Nguyễn Vương - PCT Thường trực HND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể,

cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2018

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Vương – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của công tác Hội và phong trào nông dân huyện Sơn Hà. Năm 2019, đề nghị Hội Nông dân huyện tập trung chỉ đạo các cấp Hội thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp; tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Hội và phong trào nông dân; phát huy công tác phối hợp với UBND các cấp; thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết 34 khóa VI của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, đó là: Bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên nông dân; tổ chức tốt các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn để nông dân phát triển, mở rộng sản xuất; phát triển thêm các nguồn vốn ủy thác; chú trọng xây dựng, thành lập chi, tổ Hội nghề nghiệp…

Đại diện 04 cụm thi đua của huyện ký kết giao ước thi đua năm 2019

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện đã khen thưởng cho 02 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018./.

Mỹ Ngọc
Video
Thống kê truy cập
Đang online
680
Hôm nay
1,900
Tháng này
222,010
Tổng truy cập
2,500,717