banner
 30/11/2017 05:41:49 PM

Hội thảo góp ý lần 1 về việc chỉnh biên, biên soạn sách Lịch sử Phong trào Nông dân tỉnh Quảng Ngãi

Hôm nay (30/11/2017), Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thảo lần 1 để tham gia góp ý chỉnh biên, biên soạn sách Lịch sử Phong trào Nông dân tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 1930 – 2018.
Đồng chí Đinh Duy Sung, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chủ trì Hội thảo

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội thảo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các đồng chí là cán bộ lão thành cách mạng và nhiều đồng chí là cán bộ Hội Nông dân tỉnh qua các thời kỳ.

Đồng chí Đinh Duy Sung, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chủ trì Hội thảo. Tham gia Hội thảo còn có các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ và các cán bộ các Phòng ban liên quan của Hội Nông dân tỉnh.

Tại Hội thảo, đồng chí Đinh Duy Sung, Phó Chủ tịch HND tỉnh cho biết: Để tôn vinh những đóng góp to lớn của giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân các cấp trong tỉnh qua các chặng đường lịch sử, ngay sau khi tỉnh Quảng Ngãi được tái lập, công tác sưu tầm tài liệu, biên soạn Lịch sử phong trào nông dân Quảng Ngãi đã được thực hiện. Năm 1995, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã xuất bản và phát hành tập sách “Nông dân Quảng Ngãi, những chặng đường lịch sử (giai đoạn 1930-1990)”. Nội dung tập sách đã phản ảnh được tinh thần yêu nước và truyền thống đấu tranh kiên cường của nông dân Quảng Ngãi. Tập sách là nguồn tư liệu quý báu trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh về truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết và lòng tự hào của giai cấp nông dân Quảng Ngãi trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo

Từ năm 1990 đến nay, phong trào nông dân tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục có những thành tựu to lớn, góp phần cho công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Vì vậy, để giúp cho Hội Nông dân các cấp có tư liệu tuyên truyền, giáo dục cho hội viên nông dân, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã thống nhất xin chủ trương và được Tỉnh ủy chấp thuận đề nghị của Ban Thường vụ Hội Nông dân về việc chỉnh biên Lịch sử phong trào nông dân tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 1930-1990 và biên soạn mới giai đoạn 1991-2018.

Ông Nguyễn Tấn Kỳ - Nguyên Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh (1990 - 2001) đóng góp ý kiến vào Bản thảo tập sách

Theo báo cáo về tiến trình thực hiện chỉnh biên và biên soạn sách Lịch sử phong trào nông dân Quảng Ngãi đến nay cơ bản đã hoàn thành. Bản dự thảo sách có nội dung dài 7 chương, khoảng 230 trang, khổ 19 x 26cm. Sách được chỉnh biên và biên soạn có sự kế thừa và tôn trọng tính lịch sử của giai đoạn trước, đồng thời điều chỉnh, bổ sung thêm những yếu tố và nhân chứng lịch sử, nhất là những đóng góp to lớn của giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân Quảng Ngãi. Qua đó tôn vinh những anh hùng dân tộc, những thành tựu vẻ vang của phong trào nông dân Quảng Ngãi trong suốt các chặng đường lịch sử từ 1930 – 2018.

Được biết, tập sách Lịch sử phong trào nông dân tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 1930 – 2018 sẽ được điều chỉnh, bổ sung thêm các tư liệu theo những ý kiến thảo luận đóng góp tại Hội thảo lần này. Và, dự kiến sách sẽ được hoàn chỉnh để tiến hành in ấn, phát hành vào Quý III/2018 để chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 – 2023./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
621
Hôm nay
1,841
Tháng này
221,951
Tổng truy cập
2,500,658