banner
 01/09/2017 04:13:39 PM

Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi giành giải Nhì toàn đoàn tại Hội thi "Nhà nông đua tài" toàn quốc năm 2017

Ngày 29 và 30.8, tại TP.Nha Trang, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thi "Nhà nông đua tài" toàn quốc khu vực III, với sự tham gia của 160 thí sinh đến từ 16 đội tuyển Hội Nông dân ở 16 tỉnh: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Lâm Đồng, Đăk Nông, Đăk Lăk, Gia Lai và Kom Tum)
Với kết quả Nhì Bảng E - Khu vực III - Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc 2017, đội Quảng Ngãi sẽ lọt vào vòng Bán kết sẽ diễn ra vào giữa tháng 9/2017 tại thành phố Đà Nẵng.

Với chủ đề “Nông dân Việt Nam Đoàn kết, Sáng tạo, Hội nhập và Phát triển”, Hội thi nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ 4 năm 2017, khu vực III đã để lại ấn tượng khó quên cho khán giả và thu hút đông đảo cán bộ, hội viên nông dân các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tham gia.

Trải qua 2 ngày tranh tài quyết liệt với 5 phần thi: “So tài Nhà nông”, "Lời chào Nông dân", "Cùng giải đáp", "Ai giỏi hơn ai" và phần thi "Ý tưởng nhà nông". Mỗi phần thi có sự hấp dẫn và hào hứng cho các đội tham gia.

Với phần “So tài Nhà nông” đã thể hiện được tinh thàn đoàn kết và “Sức mạnh đồng đội” của bà con nông dân với những trải nghiệm đầy thử thách của các trò chơi vui nhộn được Ban Tổ chức Hội thi xây dựng theo phong tục tập quán của sản xuất nông nghiệp ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Các đội thi phải vượt qua các thử thách liên hoàn, đòi hỏi có sự khéo léo, linh hoạt, sức mạnh tập thể và tinh thần đồng đội.

Còn đối với phần thi "Lời chào Nông dân" được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa hết sức sôi động, linh hoạt và đậm chất nghệ thuật sân khấu của các thí sinh đã khái quát được bức tranh sinh động mang màu sắc đặc trưng về phong tục tập quán của mỗi tỉnh, thành trong khu vực.

"Cùng giải đáp" cũng là phần thi đầy kịch tính theo hình thức hỏi – đáp những kiến thức bổ ích của nhà nông, thể hiện sự am hiểu Khoa học – Kỹ thuật và Công nghệ mới của các nông dân trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Đặc biệt phần thi "Ai giỏi hơn ai" đã thể hiện sự tranh tài hấp dẫn của các đội tại Hội thi. Với hình thức trắc nghiệm, phần thi này đã cho thấy sự am hiểu về kiến thức khoa học của các thí sinh là những người nông dân thực thụ, đã làm chủ trên chính thửa ruộng và mảnh vườn của mình…

Phần thi "Ý tưởng nhà nông" cũng không kém phần hấp dẫn, mỗi đội đã chọn ra 1 thí sinh xuất sắc đại diện cho đội mình để thuyết trình "ý tưởng" mới của nông dân ở địa phương mình trong sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bà Nguyễn Hồng Lý, Phó chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết, điểm mới của Hội thi năm nay, chính là các nội dung ở các phần thi sẽ là chất liệu để tương tác hai chiều từ bà con nông dân đến Trung ương Hội và từ Trung ương Hội chỉ đạo xuống các cấp Hội ở địa phương. Hội thi không chỉ nhằm trang bị kiến thức toàn diện hơn về các mặt trong đời sống xã hội cho các đội thi mà đòi hỏi các đội thi phải có tư duy sáng tạo, phải đưa ra ý tưởng mới, để giải quyết những vấn đề bức xúc đang đặt ra trong đời sống cũng như trong sản xuất ở địa phương mình.

Kết thúc, Hội thi "Nhà nông đua tài" toàn quốc năm 2017, đơn vị Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi đã giành giải nhì Bảng E (khu vực III). Với kết quả này đội tuyển Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi sẽ có mặt trong vòng Bán kết Hội thi Nhà Nông đua tài toàn quốc năm 2017 tại thành phố Đà Nẵng vào giữa tháng 9/2017 với 16 đội đoạt giải nhất và nhì ở 8 Bảng thi trên cả nước.

Tiếp theo, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 8 đội xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng chung kết Hội thi toàn quốc, nhằm lập thành tích Chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2017) được tổ chức vào đầu tháng 10/2017 tại thủ đô Hà Nội./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
7
Hôm nay
1,076
Tháng này
208,131
Tổng truy cập
2,536,539