banner
 16/01/2021 02:03:17 PM

Hội Nông dân thị xã Đức Phổ: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và sơ kết nửa nhiệm kỳ 2018 - 2023

Chiều 15/01/2021, Hội Nông dân thị xã Đức Phổ tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân thị xã Đức Phổ (khóa XII) nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2020, đồng thời sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân thị xã Đức Phổ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Đ/c Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch HND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị có đ/c Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, các hoạt động của Hội và phong trào nông dân trong năm 2020 đạt được những kết quả vượt bật so với những năm trước. Các cấp Hội phát triển được 1.065 hội viên mới; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân chủ động, phòng chống dịch bệnh nguy hiểm cho người và động vật, nhất là việc tuyên truyền, hướng dẫn HVND chấp hành và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; vận động HVND đóng góp số tiền 32 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm để tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch trên địa bàn thị xã.

Bên cạnh đó các cấp Hội đã tranh thủ các nguồn huy động để hỗ trợ cho HVND nghèo bị thiệt hại do bão số 9 hơn 300 triệu đồng để khôi phục chuồng trại và tái đàn chăn nuôi; trong đó có 60 hộ được nhận 60 suất quà trị giá 4.250.000 đồng gồm 100 con gà giống, các vật dụng dùng trong chăn nuôi và thức ăn tinh bột (cám viên) cho gà; 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) được trao tay cho 100 HVND có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Đặc biệt trong nửa nhiệm kỳ qua, hoạt động Hội và phong trào nông dân trên điaạ bàn thị xã luôn triển khai thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Các cấp Hội đã kết nạp mới được 3.656 hộiviên, nâng tổng số hội viên trên toàn thị xã đến nay là 16.299 hội viên. Điều đáng ghi nhận là số đảng viên tham gia sinh hoạt Hội ngày càng tăng, đến tháng 12/2020 đã có 881 đảng viên tham gia sinh hoạt Hội ở các cơ sở, chi, tổ Hội.

Toàn cảnh Hội nghị

Hoạt động tư vấn, hướng dẫn thành lập các mô hình kinh tế tập thể cũng luôn được chú trọng. Hiện tại, thị xã Đức Phổ đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế trang trại, gia trại với quy mô vừ và lớn, giải quyết việc, tăng thu nhập cho lao động nông thôn, như: Mô hình thâm canh cây đậu phộng (lạc) trên quy mô 5ha; mô hình HTX chăn nuôi gà theo hướng an toàn sinh học với quy mô hơn 10.000 con gà ở xã Phổ Châu; mô hình nuôi cá lóc giống kết hợp làm dịch vụ thức ăn chăn nuôi thủy, hải sản của nông dân Trầ Tấn Dũng ở xã Phổ Hòa với doanh thu mỗi năm hơn 1,5 tỷ đồng;...

Việc triển khai vận động đóng góp để tăng trưởng nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân cũng đạt kết quả cao. Trong năm 2020, đã huy động được 181,285 triệu đồng, nâng tổng số nguồn Quỹ này do HND thị xã đang quản lý là hơn 6,1 tỷ đồng; Ban Điều hành Quỹ HTND thị xã đã giải ngân 620 triệu đồng để hỗ trợ cho HVND ở các xã Phổ Châu, Phổ An, Phổ Minh, Phổ Cường, Phổ Thạnh và Phổ Quang để đầu tư phát triển sản xuất; thu hồi nguồn vốn của 4 dự án từ những năm trước với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng và sẽ xem xét, lập dự án mới để giải ngân trong thời gian tới.

Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới được các cấp Hội nông dân quan tâm với những việc làm thiết thực cụ thể, đóng góp trên 3.290 ngày công lao động, tu sửa và bê tông hóa, nhựa hóa nhiều tuyến đường giao thông và kênh mương nội đồng; vận động HVND hiến 50.000m2 đất để mở rộng đường nông thôn, đóng góp hàng tỷ đồng để làm đường, các công trình công cộng và hỗ trợ hàng ngàn hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn,…

Tại Hội nghị có 17 tập thể và 25 cá nhân được Ban Chấp hành HND thị xã khóa XII khen thưởng

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Vinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của tập thể Ban Chấp hành Hội nông dân thị xã Đức Phổ trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu trong thời gian đến, Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất gắn với công tác baaor vệ môi trường – một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới; tiếp tục phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, tín chấp cho Hội viên nông dân vay vốn, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập; Phối hợp với các ban, nhành liên quan để chuyển giao các tiến bộ khoa học – kỹ thuật và công nghệ mới cho nông dân áp dụng hiệu quả vào sản xuất kinh doanh. Điều quan trong nữa là Ban Chấp hành cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở Hội triển khai thực hiện tốt 3 Nghị quyết chuyên đề (NQ 04, 05 và 06) của Trung ương Hội Nông dân khóa VII nhằm nâng cao cả chất và lượng đội ngũ cán bộ Hội và hội viên nông dân trên địa bàn thị xã, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
97
Hôm nay
189
Tháng này
208,531
Tổng truy cập
2,536,939