banner
 25/11/2020 04:58:42 PM

Hội Nông dân huyện Sơn Hà dẫn đầu cụm thi đua các huyện miền núi, hải đảo

Chiều ngày 24/11/2020, Hội Nông dân tỉnh chủ trì Hội nghị bình xét thi đua năm 2020 tại cụm thi đua số 01 (gồm 06 đơn vị: HND Sơn Hà, Sơn Tây, Lý Sơn, Minh Long, Ba Tơ, Trà Bồng) do HND huyện Sơn Tây đăng cai tổ chức.
Đ/c Đinh Duy Sung - Chủ tịch HND tỉnh phát biểu kết luận tại Hội nghị

Đồng chí Đinh Duy Sung – Chủ tịch HND tỉnh và đồng chí Trần Ngọc Vinh – Phó Chủ tịch HND tỉnh chủ trì Hội nghị; về phía lãnh đạo huyện Sơn Tây có đồng chí Trương Quang Do – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đến dự Hội nghị.

Đ/c Trần Ngọc Vinh - Phó Chủ tịch HND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2020 của Hội Nông dân các huyện miền núi và hải đảo trong tỉnh. Qua đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội năm 2021. Trong năm 2020, Hội Nông dân các huyện miền núi và hải đảo đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi và đạt nhiều kết quả thiết thực, công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được chú trọng; trong năm đã kết nạp mới được 1.719 hội viên, nâng tổng số hội viên trên địa bàn các huyện là 34.183 hội viên; có 27 cơ sở Hội vững mạnh, 30 cơ sở Hội đạt khá và 06 cơ sở Hội đạt trung bình; phối hợp tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho 19.811 lượt cán bộ Hội từ huyện đến cơ sở; việc thu nộp Hội phí đạt 100%; triển khai có hiệu quả các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề để thực hiện 3 phong trào nông dân và 3 nhiệm vụ trọng tâm…, có 4.287 hội viên nông dân được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, đặc biệt có trên 8.541 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân SXKD giỏi các cấp, ngày càng nhiều mô hình kinh tế trang trại tổng hợp, chế biến, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị được hình thành; cùng với đó là tinh thần tương thân, tương ái, giúp nhau thoát nghèo, vươn lên làm giàu cũng được hội viên nông dân duy trì và phát huy...

Đ/c Đinh Thị Bình - Chủ tịch HND huyện Minh Long phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các huyện cũng thảo luận sôi nổi liên quan đến công tác đánh giá, khen thưởng phong trào Hội, bày tỏ những trăn trở của công tác vận động nông dân trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh diễn biến bất thường. Đồng thời, nhiều ý kiến phát biểu cũng đề xuất, kiến nghị Thường trực Hội Nông dân tỉnh có những giải pháp cụ thể để hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất và đưa phong trào Hội ngày càng phát triển.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh Duy Sung – Chủ tịch HND tỉnh Quảng Ngãi biểu dương những kết quả đạt được của Cụm thi đua số 1 và yêu cầu Hội Nông dân các huyện, thành phố trong năm 2020 tập trung tuyên truyền, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những mặt còn hạn chế trong công tác xây dựng, quản lý nguồn vốn Quỹ HTND; tích cực phối hợp với các ngành tổ chức tập huấn, hướng dẫn nông dân áp dụng tiến bộ KHKT trong sản xuất, chăn nuôi, góp phần xoá đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu…

Căn cứ kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua được giao từ đầu năm của các huyện, Hội đồng thi đua khen thưởng Hội Nông dân tỉnh đã chấm điểm thi đua, chọn đơn vị dẫn đầu. Sau khi thảo luận, nêu lên những kết quả nổi bật của từng đơn vị, Hội đồng thi đua khen thưởng Hội Nông dân tỉnh và Hội Nông dân các huyện đã thống nhất chọn Hội Nông dân huyện Sơn Hà là đơn vị dẫn đầu được Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, Hội Nông dân huyện Sơn Tây đứng vị thứ 2 được Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen. Năm 2021, đơn vị Hội Nông dân huyện Lý Sơn luân phiên đảm nhận vai trò cụm trưởng Cụm thi đua số 1.

Đại diện lãnh đạo HND huyện Lý Sơn (thứ hai từ trái sang) nhận nhiệm vụ Cụm trưởng cụm thi đua số 1 trong năm 2021

Trong dịp này, Hội Nông dân các huyện trong cụm thi đua số 1 đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ 18 triệu đồng cho gia đình bà Đinh Thị Họ, thôn Huy Măng, xã Sơn Dung là hội viên nông dân nghèo, gặp khó khăn đột xuất của huyện Sơn Tây; công đoàn Hội Nông dân tỉnh trao hỗ trợ 1 triệu đồng cho em Đinh Văn Tuôn, thôn Tà Dô, xã Sơn Tây (có 3 thành viên trong gia đình bị chết do ngộ độc nấm). Đây là hoạt động ý nghĩa của tổ chức Hội, góp phần hỗ trợ, động viên hội viên nông dân vượt qua khó khăn trong cuộc sống./.

Đ/c Đinh Duy Sung - Chủ tịch HND tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo HND các huyện

trao quà hỗ trợ xây dựng nhà cho hội viên Đinh Thị Họ, thôn Huy Măng, xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây

Mỹ Ngọc
Video
Thống kê truy cập
Đang online
160
Hôm nay
252
Tháng này
208,594
Tổng truy cập
2,537,002