banner
 07/12/2017 02:46:12 PM

Hội Nông dân huyện Nghĩa Hành: Tổng kết hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2017

Sáng nay (ngày 07/12/2017), Hội Nông dân huyện Nghĩa Hành tổ chức Hội Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Đ/c Đinh Duy Sung, Phó Chủ tịch HND tỉnh trao bằng khen cho 04 cơ sở Hội ở huyện Nghĩa Hành đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2017

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Duy Sung, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đ/c Phan Văn Hiếu, Phó Bí thư Huyện ủy, đ/c Huỳnh Lúa, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận huyện Nghĩa Hành.

Theo Báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2017, công tác tuyên truyền, vận động và tập hợp hội viên nông dân ở huyện Nghĩa Hành có nhiều đổi mới. Các cấp Hội đã tổ chức trên 228 buổi tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 29.000 lượt hội viên, nông dân tham dự; Công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội được chú trọng, kết nạp mới được 605 hội viên nâng tổng số hội viên nông dân toàn huyện lên 17.366 hội viên; Phối hợp tổ chức 36 buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho 17.675 lượt hội viên, nông dân.

Các phong trào thi đua của Hội tiếp tục được được phát triển sâu rộng và có hiệu quả, nhất l;à phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững có bước tiến vượt bậc, xuất hiện nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, như: Mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ của ông Phạm Lạc, mô hình trồng cây hồ tiêu của nông dân Võ Hương, mô hình trồng bưởi da xanh của ông Nguyễn Tấn Tự ở xã Hành Nhân; mô hình nuôi trâu, bò vỗ béo của nông dân Trần An, Nguyễn Minh ở xã Hành Trung;… Đặc biệt, trong năm 2017, trên địa bàn huyện Nghĩa Hành đã có nhiều trang trại, gia trại "ăn nên làm ra", với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Trong số đó có nhiều mô hình liên kết, ứng dụng cộng nghệ cao trong chăn nuôi mang lại hiệu quả, như: Trang trại chăn nuôi heo khép kín ở xã Hành Thuận, Hành Minh đã liên kết với Công ty chăn nuôi Thái Việt, để được hướng dẫn quy trình kỹ thuật chăn nuôi cũng như được tư vấn, cung cấp giống, thức ăn đảm bảo chất lượng và được bao tiêu đầu ra ổn định cho nông dân.

Bên cạnh đó, các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ nông dân cũng được đẩy mạnh. Trong năm 2017, Hội Nông dân huyện tiếp tục phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT huyện hướng dẫn thủ tục vay vốn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ cho 3.134 hộ vay với tổng dư nợ đến nay lên đến 176,043 tỷ đồng; phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện thành lập 64 tổ vay vốn tính đến nay đã có 1849 hộ vay với dư nợ trên 62,266 tỷ đồng. Đồng thời phối hợp với UBND huyện hỗ trợ 4 chiếc máy băm thức ăn cho 4 hộ nông dân có mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm với số lượng lớn tại các xã: Hành Nhân, Hành Thuận, Hành Tín Đông và xã Hành Minh.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Ngoài ra, các cấp Hội trong huyện cũng đã tích cực phối hợp vận động, hỗ trợ, hướng dẫn nông dân xây dựng và phát triển các hình thức kinh tế tập thể phù hợp với từng địa bàn, từng ngành nghề và trình độ phát triển ở từng khu vực. Nhiều tổ Hội hợp tác, tổ nông dân cùng sở thích,… được hình thành và phát triển, giúp nhiều nông dân liên kết, giúp đỡ nhau về vốn, kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, trên địa bàn huyện có 03 làng nghề được công nhận làng nghề truyền thống và có 14/14 Hợp tác xã nông nghiệp đã chuyển đổi hoạt động theo Luật HTX năm 2012; thành lập mới 1 HTX chăn nuôi heo Tân Hòa Phú ở xã Hành Tín Tây và là HTX đang làm ăn có hiệu quả cao trong năm 2017.

Tại Hội nghị này, Hội Nông dân huyện Nghĩa Hành đã khen thưởng cho 19 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2017. Ngoài ra, Hội Nông dân huyện cũng đã bình chọn 13 tập thể và cá nhân để đề nghị lên cấp trên khen thưởng./. Đồng Xuân

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
4
Hôm nay
1,230
Tháng này
208,285
Tổng truy cập
2,536,693