banner
 26/11/2019 09:13:01 AM

Hội Nông dân huyện Bình Sơn: Đơn vị dẫn đầu cụm thi đua các huyện đồng bằng năm 2019

Cụm thi đua các huyện đồng bằng có 7 đơn vị gồm: Hội Nông dân huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP Quảng Ngãi đã được Hội Nông dân tỉnh tổ chức họp, chấm điểm và bình xét thi đua vào ngày 22/11/2019 tại Hội trường Khối Mặt trận đoàn thể huyện Đức Phổ.
Toàn cảnh Hội nghị

Kết quả, Hội Nông dân huyện Bình Sơn là đơn vị có số điểm (99/100) cao nhất cụm qua kiểm tra, đánh giá và xét thi đua đợt này. Tiếp đến là đơn vị Hội Nông dân huyện Mộ Đức và thành phố Quảng Ngãi lần lược có số điểm nhì, ba của cụm thi đua các huyện đồng bằng năm 2019.

Theo báo cáo tại cuộc họp cho thấy, trong năm 2019, Hội Nông dân các huyện, thành phố ở cụm thi đua số 2 đã đẩy mạnh các hoạt động Hội và phong trào nông dân đạt kết quả vượt bật so với năm 2018. Trong đó, công tác tuyên truyền luôn được đổi mới nội dung và phương thức sinh hoạt cũng phong phú hơn để phù hợp với tình hình thực tiễn tại các địa phương. Đặc biệt các phong trào thi đua lớn của Hội cũng tiếp tục được phát động sâu rộng và đạt kết quả cao trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã có 124.321 hộ hội viên nông dân đăng ký, đạt 107% chỉ tiêu. Qua rà soát có 73.923 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cũng được Hội Nông dân các huyện, thành phố phối hợp với chính quyền, đoàn thể tổ chức tuyên truyền vận động hội viên, nông dân và nhân dân tham gia đóng góp hơn 92.000 ngày công, tự nguyện hiến trên 51.900m2 đất và nhiều vật kiến trúc có giá trị khác để mở rộng, chỉnh trang đường làng ngõ xóm, đóng góp gần 120 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước đã bê tông hoá được 132,5km đường giao thông nông thôn, sửa chữa và kiên cố hoá được 99,8km kênh mương nội đồng; sửa chữa 130km đường giao thông liên thôn, xóm, nội đồng phục vụ đi lại và sản nông nghiệp.

Các hoạt động dạy nghề và dịch vụ hỗ trợ nông dân cũng được Hội Nông dân các huyện triển khai thực hiện đạt kết quả cao. Trong năm 2019, các huyện đã mở 12 lớp đào tạo nghề cho 370 hội viên nông dân các nghề như: nghề may công nghiệp tại Nghĩa Hành; nghề thuyền trưởng, máy trưởng tại Đức Phổ, Bình Sơn, thành phố Quảng Ngãi; nghề trồng rau an toàn tại Mộ Đức, Nghĩa Hành; nghề chế biến nước mắm tại Bình Sơn; nghề chế biến món ăn tại thành phố Quảng Ngãi... Tỷ lệ nông dân có việc làm sau đào tạo đạt trên 90%.

Công tác vận động đóng góp để xây dựng nguồn tài chính Hội cũng phát huy hiệu quả, trong năm 2019, nguồn Quỹ HTND của 7 huyện, thành phố được tăng trưởng 1.567 triệu đồng, nâng tổng nguồn vốn Quỹ HTND huyện, thành phố và cơ sở là 8.800 triệu đồng. Ban Điều hành Quỹ HTND huyện, thành phố lập nhiều dự án vay vốn Quỹ HTND với số vốn đã được giải ngân hơn 9 tỷ đồng cho hội viên nông dân vay phục vụ sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Phát huy những kết quả đã đạt được, tại Hội nghị lần này, Hội Nông dân các huyện đồng bằng cũng đã trao đổi, góp ý và bàn luận để đưa ra những giải pháp tích cực cho hoạt động năm 2020 đạt kết quả cao hơn.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Đinh Duy Sung, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ Ban Chấp hành Hội Nông dân các huyện, thành phố trong năm 2019; để hoạt động Hội và phong trào nông dân trong năm 2020 được phát triển toàn diện hơn nữa, đồng chí Sung yêu cầu Hội Nông dân các huyện, thành phố cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động và tập hợp hội viên nông dân vào tổ chức Hội; nâng cao hơn nữa vai trò của Hội trong công tác giám sát và phản biện xã hội; tích cực phối hợp đẩy mạnh các hoạt động, dịch vụ hỗ trợ nông dân trong phát triển kinh tế; hướng dẫn nông dân thành lập các CLB, Tổ hợp tác, Hợp tác xã,… để tạo mối liên kết, hợp tác sản xuất trong nông dân nhằm nâng cao chất lượng, các mặt hàng nông sản ở địa phương đủ sức cạnh tranh và đứng vững trên thị trường trong nước và quốc tế./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
8
Hôm nay
3
Tháng này
199,666
Tổng truy cập
2,528,074