banner
 28/11/2018 10:54:25 AM

HỘI NGHỊ BÌNH XÉT THI ĐUA NĂM 2018

Ngày 27/11/2018, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị bình xét thi đua nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018 cụm miền núi và hải đảo, gồm các huyện: Sơn Hà, Sơn Tây, Minh Long, Ba Tơ, Tây Trà, Trà Bồng và huyện đảo Lý Sơn.
Đ/c Đinh Duy Sung, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chủ trì Hội nghị (cụm I, tại huyện Sơn Hà

Cụm thi đua số 1 năm nay do Hội Nông dân huyện Sơn Hà làm Trưởng cụm thi đua và đăng cai tổ chức tại huyện Sơn Hà.

Đồng Chí Đinh Duy Sung, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Hội Nông dân các huyện đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2018 của từng đơn vị. Qua đó cho thấy hoạt động Hội và phong trào nông dân trong năm 2018 ở các huyện miền núi và hải đảo được tập trung triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua. Điểm nổi bật là là công tác chỉ đạo, lãnh đạo Đại hội đại biểu Hội Nông dân ở 3 cấp, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đạt kết quả cao. Ngay sau Đại hội, công tác củng cố tổ chức bộ máy được kiện toàn và hoạt động được đi vào nề nếp,  trong năm, các huyện miền núi và hải đảo đã kết nạp mới 1.787 hội viên, trong đó Hội nông dân huyện Sơn Hà có số lượng HV mới được kết nạp khá cao 831 hội viên, nâng tổng số hội viên của toàn huyện lên 12.775 hội viên. Công tác tuyên truyền luôn được đổi mới nội dung, phương thức sinh động, phong phú hơn. Các phong trào thi đua lớn của Hội tiếp tục được phát động sâu rộng và đạt kết quả cao trên nhiều lĩnh vực. Các hoạt động dịch vụ và hỗ trợ nông dân được đầu tư và triển khai thực hiện đạt kết quả cao.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Hội Nông dân của 7 huyện miền núi cũng đã tích cực tham gia thảo luận và đánh giá đúng thực trạng tình hình công tác Hội và phong trào nông dân của đơn vị trong năm 2018 và đưa ra những giải pháp cần khắc phục những tồn tại, hạn chế, vướng mắc để hoạt động năm sau đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Duy Sung, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nhấn mạnh: Trong năm 2018 là năm diễn ra Đại hội đại biểu Hội nông dân ở 3 cấp, đây là sự kiện chính trị trọng đại của hội viên nông dân và tổ chức Hội nông dân trong tỉnh, thể hiện vai trò, nhiệm vụ của cán bộ Hội các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tập trung phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Qua đó biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào nông dân ở các huyện trong năm 2018.

Để hoạt động hội và phong trào nông dân ngày một phát triển toàn diện, đồng chí Đinh Duy Sung yêu cầu lãnh đạo cán bộ Hội Nông dân các huyện cần nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo trong công tác hội; cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, dịch vụ hỗ trợ nông dân trong phát triển kinh tế; vận động nông dân liên kết, hợp tác sản xuất theo hướng hàng hóa để nâng cao chất lượng, chuỗi giá trị sản phẩm các mặt hàng nông sản ở địa phương; phối hợp, liên kết đầu tư vốn, KHKT và công nghệ mới để nông dân áp dụng vào sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn,...

Kết thúc Hội nghị, các huyện đã bình xét, chấm điểm thi đua và bầu chọn Hội Nông dân huyện Ba Tơ là đơn vị dẫn đầu thi đua của cụm số I, với điểm số rất cao 91,5/100điểm; đơn vị Hội nông dân huyện Minh Long được bình xét là đơn vị Nhì cụm và Hội Nông dân huyện Sơn Hà xếp vị trí thứ 3. Các đơn vị dẫn đầu cụm và đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2018 sẽ được Hội Nông dân tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc tặng bằng khen tại Hội nghị tổng kết năm (dự kiến sẽ tổ chức vào cuối tháng 12/2018).

Được biết, cụm thi đua số II có 7 huyện đồng bằng, gồm: Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức, Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP Quảng Ngãi sẽ được tổ chức họp, chấm điểm và bình xét vào chiều nay ngày 28/11/2018 do Hội Nông dân huyện Mộ Đức (làm Cụm trưởng) đăng cai tổ chức tại Hội trường Khối Mặt trận đoàn thể huyện mộ Đức./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
211
Hôm nay
1,431
Tháng này
221,541
Tổng truy cập
2,500,248