banner
 08/07/2019 10:56:07 AM

HND huyện Minh Long sơ kết công tác Hội 06 tháng đầu năm

Sáng ngày 02/7/2019, Hội Nông dân huyện Minh Long tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm kết hợp sơ kết 05 năm thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị.
Đ/c Đinh Thị Bình - Chủ tịch HND huyện phát biểu kết luận tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi trên địa bàn tương đối ổn định. Vụ lúa Đông - Xuân năm 2018-2019 đạt diện tích gieo sạ 779,03 ha, năng suất bình quân 47,02 tạ/ha, đạt 102,7% kế hoạch. Các cấp Hội phối hợp tổ chức tuyên truyền cho nông dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phòng chống rét cho gia súc, gia cầm nên không để xảy ra tình trạng dịch bệnh nào đáng lo ngại. Ngoài ra các cấp Hội đã phối hợp tổ chức 86 buổi tuyên truyền, vận động, có 3.526 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham dự, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin huyện triển khai, tổ chức Giải bóng chuyền truyền thống nông dân tranh cúp “Bông lúa vàng” ở các cấp thành công, thu hút đông đảo nông dân tham gia hưởng ứng. Hoạt động Hội đạt được nhiều kết quả, đã phát triển mới được 90 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 3.463 người; xây dựng Quỹ Hội được 35 triệu đồng; huy động Quỹ Hỗ trợ nông dân được tổng số tiền: 108 triệu đồng, đạt 78,86% chỉ tiêu giao. Thực hiện quản lý dự án 2 dự án “ chăn nuôi bò lai sinh sản” và “trồng rừng keo” cho 8 hộ hội viên tại xã Long Sơn, Thanh An vay với số vốn là 190 triệu đồng.

Thực hiện Quyết định 217 và 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị, trong 5 năm qua, các cấp Hội luôn chủ động tham mưu cho các cấp ủy về nội dung giám sát và phản biện xã hội và tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền. Hội đã phối hợp với chính quyền, UBMTTQ và các đoàn thể tổ chức giám sát việc thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp tại xã Long Hiệp; tổ chức 3 lớp triển khai pháp luật về sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp với 210 lượt cán bộ hội viên nông dân tham dự. Ngoài ra, các cấp Hội đã tổ chức kiểm tra giám sát về hoạt động công tác, điều lệ Hội với 10 đợt ở 5/5 cơ sở và 43/43 chi Hội; 10 đợt giám sát việc cho vay từ các nguồn vốn ưu đãi ở 60 tổ vay vốn.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, Đ/c Ngô xuân Tịnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQVN huyện đánh giá cao những thành tích mà Hội Nông dân huyện đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng nêu lên một số nội dung mà công tác hội cần làm trong thời gian sắp đến như sau: “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực cán bộ hội viên nông dân. Tập trung củng cố xây dựng tổ chức Hội Nông dân các cấp vững mạnh, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nông dân vào tổ chức Hội…cần phối hợp với cấp ủy các địa phương củng cố kiện toàn các chi Hội ở các thôn sát nhập sau khi có quyết định chính thức.” Trong thời gian đến hội nông dân huyện tiếp tục tuyên truyền chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và kỷ niệm ngày giải phóng Minh Long 17/8, kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14/10/1930-14/10/2019. Tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phối hợp với các ban ngành Mặt trận và các Hội đoàn thể tổ chức tuyên truyền cuộc vận động “Toàn dân dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Đ/c Đinh Thị Bình, Chủ tịch Hội Nông dân huyện chỉ đạo, các cơ sở Hội tập trung củng cố, kiện toàn cán bộ ở chi Hội; tiếp tục xây dựng Quỹ Hỗ trợ nông dân; tăng cường công tác tham mưu hoạt động của Ban Chỉ đạo Kết luận 61, Ban Chỉ đạo phong trào SXKD giỏi; duy trì và phát huy hơn nữa công tác phối hợp với các ngân hàng tín chấp cho nông dân vay vốn; phối hợp với các hội đoàn thể làm tốt công tác vận động nông dân đóng góp phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương…/.

Kim Phúc (HND huyện Minh Long)
Video
Thống kê truy cập
Đang online
665
Hôm nay
855
Tháng này
205,324
Tổng truy cập
2,533,732