banner
 24/10/2019 04:08:32 PM

Hà Nội thí điểm cấm xe trên 9 tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm

Sở GTVT Hà Nội đang lên phương án thí điểm cấm phương tiện quanh hồ Hoàn Kiếm để tìm giải pháp quản lý phương tiện đi vào nội đô...
Hà Nội thí điểm cấm xe trên 9 tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn, hiện Sở GTVT đang xây dựng phương án thí điểm cấm các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian 1 tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Việc đưa ra các phương án này là để các chuyên gia, nhà khoa học, người dân đánh giá, nếu khả thi mới áp dụng gồm: cấm phương tiện cá nhân 24/24h, hay chỉ khung giờ cao điểm nhất định trong ngày. Trước mắt, Sở GTVT đang xây dựng phương án tổ chức giao thông đối với xe buýt và các điểm trông giữ xe để đủ điều kiện thực hiện thí điểm.

Dự kiến, 9 tuyến phố sẽ cấm phương tiện gồm: Đinh Tiên Hoàng, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, một phần phố Tràng Tiền, Đinh Lễ, Lê Thạch, Lê Lai, một đoạn phố Hàng Dầu và phố Lò Sũ. Theo Sở GTVT Hà Nội, về nguyên tắc sẽ điều chỉnh toàn bộ các tuyến buýt ra khỏi các tuyến phố sẽ tổ chức thành phố đi bộ. Xe buýt tiếp cận gần nhất khu vực các phố đi bộ để tạo thuận lợi cho nhân dân đi và đến khu vực hồ Hoàn Kiếm tham quan, vui chơi.

Ngoài ra, Sở GTVT sẽ nghiên cứu các điểm giao thông tĩnh, tiếp tục kiểm tra, rà soát để chuyển các điểm trông giữ xe tự phát thành điểm trông giữ có quản lý; Nghiên cứu tận dụng các vị trí, điều chỉnh các điểm trông giữ xe đạp, xe máy phân bố đến quanh khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm như: Nhà Thờ, Hàng Trống, Phủ Doãn, Nhà Chung, Lý Quốc Sư… và các tuyến phố kết nối trực tiếp với vành đai cấm đường. Phương án điều chỉnh như hiện nay, hành khách đi xe buýt muốn tiếp cận hồ Hoàn Kiếm sẽ sử dụng các điểm dừng tại 51 Lý Thái Tổ, cách đường Đinh Tiên Hoàng khoảng 300 m, cự ly đi bộ phát sinh không quá lớn so với hiện nay.

Nguồn: Dân Việt
Video
Thống kê truy cập
Đang online
14
Hôm nay
312
Tháng này
207,367
Tổng truy cập
2,535,775