banner
 18/05/2022 04:40:56 PM

Giải Bóng chuyền Cúp "Bông lúa vàng" tỉnh Quảng Ngãi năm 2022: 8 đội bóng được ghi danh để bước tiếp vào vòng 2

Trải qua 2 ngày tranh tài với 15 trận đấu vòng bảng đầy quyết liệt, sôi động, hấp dẫn; Giải bóng chuyền truyền thống nông dân tranh Cúp "Bông lúa vàng" tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVIII năm 2022 đã tìm ra 8 ứng cử viên sáng giá ở ngôi vị nhất, nhì bảng được "đi tiếp" vào vòng trong, gồm các đội: Bình Sơn, Tư Nghĩa (Bảng A); Sơn Tịnh, TP Quảng Ngãi (Bảng B); Nghĩa Hành, Sơn Hà (Bảng C); Trà Bồng và Sơn Tây (Bảng D).
Pha tranh tài gây cấn ở Bảng B, giữa đội bóng nông dân TP Quảng Ngãi với đội bóng huyện Sơn Tịnh

Những cầu thủ nông dân đầy chuyên nghiệp

Theo Điều lệ giải thì các VĐV tham gia thi đấu Giải Bóng chuyền truyền thống nông dân tranh Cúp “Bông lúa vàng” là hội viên nông dân đang lao động, sản xuất, phụ vụ trong lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp ở các địa phương. Thế nhưng ít ai nghĩ đây là những nông dân thực thụ vì trên sân bóng, các VĐV đã cống hiến những pha bóng rất nghệ thuật và đẹp mắt, đã làm cho các trận bóng đầy kịch tính, sôi động và hấp dẫn người xem.

Khác với những năm trước, Điều lệ giải quy định phân loại vòng đấu bảng ra hai khu vực miền núi và đồng bằng, thế nhưng xét thấy thực lực giữa các đội bóng ngang nhau nên năm nay Ban Tổ chức đã lấy ý kiến từ các trưởng đoàn nên thống nhất họp bốc thăm ngẫu nhiên để không gây áp lực với các đội bóng.

Vì thế điều bất ngờ là ở Bảng C giữa 3 đội bóng: Sơn Hà, Nghĩa Hành và Mộ Đức. Ban đầu người hâm mộ cứ nghĩ đội bóng huyện miền núi Sơn Hà sẽ khó khăn ngay từ vòng đấu bảng. Thế nhưng ở lượt trận so tài với đội bóng HND huyện Mộ Đức thì các VĐV dân tộc Hre đã phối hợp nhịp nhàng, với lối chơi đồng đội nên liên tiếp tấn công để ghi điểm và đánh bại đội bóng Mộ Đức với tỷ số chung cuộc 2-0 “ghi danh” để đi tiếp vào vòng trong.

So với hai đội bóng cùng bảng thì huyện Nghĩa Hành được đánh giá có thực lực vượt trội nhất bảng và qua các mùa giải trước đều duy trì tốt phong trào nên luôn “có mặt” ở các vòng sau, thế nên các VĐV của đội bóng đã duy trì tốt phong độ và liên tiếp đánh bại hai đội bóng để gianh ngôi vị nhất bảng C năm nay.

Pha tranh tài gây cấn, hấp dẫn để tranh ngôi vị dẫn đầu Bảng D giữa đội bóng nông dân Trà Bồng và Sơn Tây

Ở các Bảng D các đội bóng: Sơn Tây, Lý Sơn, Ba Tơ và Trà Bồng phải tranh nhau từng điểm số không mấy dễ dàng, nhất là ở lượt trận cuối giữa đội bóng Sơn Tây và Trà Bồng đã tranh tài hết sức gây cấn. Ở hiệp đấu thứ nhất, đội bóng Sơn Tây liên tiếp xông lên tấn công ghi bàn một cách dễ dàng để giành chiến thắng. Thế nhưng sang hiệp 2, các chàng trai người Kor đội bóng huyện Trà Bồng đã dốc hết sức lực để giành thế trận trên sân và chiến thắng ở điểm số 25 – 23. Sang Séc đấu thứ 3, đội bóng huyện Trà Bồng như được tiếp thêm sức mạnh và liên tiếp ghi bàn để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và chiếm ngôi vị dẫn đầu Bảng D.

Các lượt trận còn lại ở Bảng A, B cũng hết sức sôi động và gây cấn, các cầu thủ đã thi đấu hết mình, cống hiến nhiều trận cầu hay, những pha bóng đẹp mắt để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Cuối cùng các đội bóng nông dân huyện Đức Phổ, Minh Long lần lượt “rời sân” để nhượng vé cho các đội Bình Sơn, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và Thành phố Quảng Ngãi được quyền đi tiếp vào vòng 2 đầy hy vọng...

Đón xem 4 lượt trận tứ kết

Với kết quả trên, vào lúc 19h tối nay, ngày 18/5/2022, chúng ta hãy chờ xem ai sẽ được quyền đi tiếp vào vòng bán kết sau 4 trận đấu ở vòng tứ kết giữa các đội: Bình Sơn gặp Sơn Hà; Sơn Tịnh gặp Sơn Tây; Nghĩa Hành gặp TP Quảng Ngãi; Trà Bồng gặp Tư Nghĩa.

Hy vọng sẽ có nhiều điều bất ngờ và thú vị ở các trận đấu vòng tứ kết, các bạn hãy chờ xem…/.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
67
Hôm nay
6
Tháng này
208,348
Tổng truy cập
2,536,756