banner
 16/11/2021 03:20:44 PM

Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo xây dựng giai cấp Nông dân tỉnh làm việc tại huyện Trà Bồng

Sáng nay, (ngày 15/11/2021), tại Hội trường Huyện ủy Trà Bồng, Ban Chỉ đạo xây dựng giai cấp nông dân tỉnh Quảng Ngãi đã về làm việc với Ban Chỉ đạo huyện Trà Bồng.
Đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng BCĐXDND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Sáng nay, (ngày 15/11/2021), tại Hội trường Huyện ủy Trà Bồng, Ban Chỉ đạo xây dựng giai cấp nông dân tỉnh Quảng Ngãi (gọi tắt là Ban Chỉ đạo – BCĐ) đã về làm việc với Ban Chỉ đạo huyện để kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kết luận số 61-KL/TW, ngày 03/12/2009 của Ban Bí thư về thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam” năm 2021 tại huyện Trà Bồng (Gọi tắt là Đề án 61).

Đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng BCĐ; Đ/c Huỳnh Thị Thanh Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Phó Trưởng Ban BCĐ đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đ/c Đặng Minh Thảo, Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy Trà Bồng; đ/c Trần Văn Sương, PCT Ủy ban nhân dân huyện cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo XDGCND huyện Trà Bồng.

Đ/c Đặng Minh Thảo, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng phát biểu thảo luận tại buổi làm việc

Trong năm 2021, Ban Chỉ đạo XDGCND huyện Trà Bồng đã xây dựng kế hoạch, chương trình và nội dung công tác cụ thể để triển khai thực hiện Kết luận số 61-KL/TW và Quyết định số 673/QĐ-TTg đạt kết quả. Trong đó các cấp Hội Nông dân trong huyện đóng vai trò chủ đạo trong các phong trào thi đua để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới; các cấp Hội đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai các chương trình, dự án giúp nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững. Theo đó, nhiều mô hình được đầu tư và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao, như: mô hình nuôi heo bản địa và heo nái ngoại lai ở xã Trà Phú; mô hình nuôi bò cái lai trên nền bò cỏ vàng bản địa ở xã Trà Tân; mô hình trồng quế và trồng cây lâm nghiệp;…

Để giúp nông dân có vốn đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, Hội Nông dân huyện đã huy động các nguồn hỗ trợ để tăng trưởng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), nguồn Quỹ này do Hội Nông dân huyện quản lý đến nay hơn 1,75 tỷ đồng. Bên cạnh đó các cấp Hội phối hợp với Ngân hàng NN& PTNT tín chấp cho 78 lượt hộ vay với tổng dư nợ đến nay là 5,2 tỷ đồng; Ngân hàng CSXH tín chấp cho 3.413 hộ vay với tổng dư nợ 139 tỷ đồng. Từ các nguồn vốn này đã thúc đẩy phong trào NDTĐ SXKDG của huyện ngày càng phát triển, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Đ/c Huỳnh Thị Thanh Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại Hội nghị này, các đại biểu là thành viên của Ban Chỉ đạo Đề án 61 ở huyện cũng đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả triển khai thực hiện KL 61 ở địa phương trong năm 2021; nêu những vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ, đồng thời kiến nghị, đề xuất những giải pháp thực hiện Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam” trong thời gian tới một cách thiết thực, phù hợp với thực tiễn của từng địa phương.

Nhân chuyến công tác này, các đ/c trong Ban Chỉ đạo tỉnh đã ghé thăm một số mô hình phát triển kinh tế của hội viên nông dân xã Trà Phú, huyện Trà Bồng

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng BCĐ Đề án 61 của tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, hội đoàn thể và các đơn vị liên quan ở huyện triển khai thực hiện KL 61 của Ban Bí thư đạt kết quả cao hơn nữa. Trong đó yêu cầu các cấp Hội Nông dân trong huyện cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức mình trong việc đẩy mạnh các hoạt động, dịch vụ hỗ trợ nông dân trong phát tiển kinh tế - xã hội và xây dựng NTM; tăng cường công tác phối hợp để nông dân tiếp cận các nguồn vốn vay và ứng dụng KHKT, công nghệ mới vào sản xuất; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ thông tin để nông dân phát huy tính sáng tạo và chủ động trong liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, từng bước xây dựng thương hiệu nông sản của huyện theo hướng bền vững; cần khắc phục tình trạng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và trợ giúp pháp lý cho hội viên nông dân. Đặc biệt là các đồng chí Thường trực Hội Nông dân huyện tiếp tục phát huy vai trò và trách nhiệm của tổ chức mình xứng đáng là cơ quan đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của nông dân, phát huy quyền làm chủ của người dân trên con đường phát triển và hội nhập./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
430
Hôm nay
1,465
Tháng này
219,899
Tổng truy cập
2,498,606