banner
 25/07/2017 04:13:23 PM

Đoàn Giám sát Ban Dân vận Tỉnh ủy làm việc với Hội Nông dân tỉnh

Vừa qua, Đoàn Giám sát Ban Dân vận Tỉnh ủy do đ/c Trần Ngọc Nguyên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi về việc thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị về ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định số 218 về một số quy định tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận TQVN, các đoàn thể chính trịnh – xã hội và nhân dân (gọi tắt là Quyết định 217, 218).
Đồng chí Trần Ngọc Nguyên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe đ/c Nguyễn Thế Nhân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Quyết định 217, 218 và những khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện Quyết định 217, 218 ở các cấp Hội trong thời gian qua.

Trong những năm qua, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức triển khai sâu rộng Quyết định 217, 218 và các văn bản thực hiện Nghị quyết đến các cấp Hội Nông dân trong tỉnh. Đồng thời tổ chức hội nghị cho cán bộ, hội viên nông dân tham gia góp ý các dự thảo Luật, như: Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ Luật tố tụng hình sự, Bộ Luật tố tụng dân sự (sửa đổi); Luật Đất đai sửa đổi và bổ sung năm 2013,….

Riêng trong năm 2016, Hội Nông dân tỉnh đã chủ trì phối hợp với các ngành liên quan thực hiện 6 đợt giám sát tại hai huyện Bình Sơn và Mộ Đức bằng việc đi giám sát thực tế tại các đơn vị, hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp ở hai huyện này. Qua đó đã phát hiện một số tồn tại trong thực hiện các chủ trương, chính sách và đã nhắc nhở các đơn vị, cá nhân khắc phục kịp thời. Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp Hội thực hiện công tác giám sát, sơ, tổng kết việc thực hiện Quyết định 217, 218 lồng ghép với kiểm tra công tác Hội định kỳ 6 tháng đầu năm và kiểm tra đánh giá, phân loại cuối năm.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Ngọc Nguyên, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Hội Nông dân trong tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đ/c Nguyên cũng yêu cầu trong thời gian đến, các cấp Hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, đồng thời chỉ đạo các cấp Hội tích cực thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217, 218. Qua kiểm tra, giám sát nếu phát hiện những sai phạm cần kiến nghị, đề xuất đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền ở địa phương để có hướng xử lý kịp thời./.

Đồng Xuân
Video
Thống kê truy cập
Đang online
65
Hôm nay
229
Tháng này
205,865
Tổng truy cập
2,534,273