banner
 30/06/2021 04:53:29 PM

Đẩy mạnh tuyên truyền về dịch Covid-19

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí; MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; ban tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Lực lượng chức năng trực tại chốt kiểm soát số 3 (TX.Đức Phổ) kiểm tra người dân ra vào địa bàn để phòng dịch Covid-19

Cụ thể là, các cơ quan, đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm nâng cao ý thức tự giác phòng dịch của người dân; về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19; kêu gọi sự chung tay của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh chủ động theo dõi sát tình hình, cập nhật thông tin, nội dung chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh để thông tin đầy đủ, kịp thời đến nhân dân. Tăng cường số lượng tin, bài về diễn biến, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng để người dân chủ động phòng, chống dịch.

Chỉ đạo phóng viên khi tác nghiệp cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; nội dung tin, bài phản ánh cần đúng định hướng, vì lợi ích chung, không suy diễn gây tâm lý chủ quan, tiêu cực hoặc hoang mang trong nhân dân.

Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, ngoài việc chỉ đạo nội dung tuyên truyền thông qua các Trung tâm Thông tin - Văn hóa các huyện, thị xã, thành phố, cần theo dõi, giám sát, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động báo chí, truyền thông liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát huy vai trò của hệ thống đài truyền thanh cơ sở, Tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng, đội ngũ báo cáo viên ở cơ sở… trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, chủ động khai báo y tế; kịp thời lên tiếng tố giác những cá nhân không chấp hành quy định về phòng, chống dịch; tuyên truyền, biểu dương những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Nguồn Báo Điện tử Quảng Ngãi http://baoquangngai.vn/channel/2022/202106/day-manh-tuyen-truyen-ve-dich-covid-19-3064201/
Video
Thống kê truy cập
Đang online
764
Hôm nay
954
Tháng này
205,423
Tổng truy cập
2,533,831