banner
 04/06/2019 04:41:53 PM

Cấm quảng cáo rượu, bia từ 18 giờ đến 21 giờ

Hôm qua (3/6), Quốc hội đã biểu quyết bằng hệ thống điện tử về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.
206 đại biểu phản đối quy định “uống rượu không được lái xe” phản ánh sự giằng co trong quan điểm về một số vấn đề khác nhau ở dự thảo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia.

 

Theo đó, trong 3 nhóm nội dung, phương án hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ được xin ý kiến để đưa trở lại điều 5 dự thảo luật về “Các hành vi bị nghiêm cấm”. Cụ thể, đại biểu có thể chọn phương án “bổ sung quy định thời gian cấm bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ từ 22 giờ đến 8 giờ sáng hôm sau” hoặc “không quy định về việc hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ”.

Qua biểu quyết, có 46,28% đại biểu Quốc hội đồng ý với việc bổ sung quy định thời gian cấm bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ từ 22 giờ đến 8 giờ sáng hôm sau”; có 44,21% đại biểu Quốc hội tán thành với nội dung “không quy định về việc hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ”.

Kết quả biểu quyết cho thấy, không có nội dung nào được quá 50% tổng số đại biểu Quốc hội tán thành.

Cũng tại phiên họp, Quốc hội cũng đã lấy ý kiến đại biểu về quy định liên quan đến việc uống rượu, bia của người điều khiển phương tiện giao thông.

Kết quả, sau hai lần biểu quyết, chỉ có 48,76% và 44,21% đại biểu Quốc hội đồng ý với quy định “cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc khí thở có nồng độ cồn”; 49,59% đại biểu Quốc hội đồng ý với quy định “cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc khí thở có nồng độ cồn vượt mức quy định của pháp luật về an toàn giao thông”.

Như vậy, nội dung này cũng không có phương án nào được quá 50% tổng số đại biểu Quốc hội tán thành.

Ngoài ra, các đại biểu Quốc hội cũng biểu quyết thông qua quy định về quản lý quảng cáo, khuyến mại, tài trợ rượu, bia. Theo đó, hai phương án để lựa chọn bao gồm: “Quy định khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình từ 18 giờ đến 21 giờ hằng ngày; ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em” hoặc “quy định khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình từ 19 giờ đến 20 giờ hằng ngày; ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em”.

Kết quả, với 351/442 đại biểu tán thành (chiếm 72,52%), Quốc hội đã đồng ý với quy định về khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình từ 18 giờ đến 21 giờ hàng ngày; ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em. Nội dung này sẽ được thể hiện trong dự thảo luật.

Dự kiến, toàn bộ dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia sẽ được thông qua vào ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp (14-6).

Nguồn: Langmoi.vn
Video
Thống kê truy cập
Đang online
184
Hôm nay
1,404
Tháng này
221,514
Tổng truy cập
2,500,221