banner
 07/08/2020 04:51:28 PM

Nuôi gà thả đồi kiếm hơn 300 triệu đồng/năm

Ở xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh thời gian qua rất nhiều người biết và khen ngợi tấm gương tiêu biểu có chí hướng làm giàu của chàng thanh niên trẻ Phạm Minh Vương, năm nay 33 tuổi, là chủ của một trang trại rộng hơn 1 ha ở khu vực Rừng Đào, thuộc thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình với cơ ngơi gần 1 ha keo lai trên 5 năm tuổi, đàn vịt hơn 500 con, đàn bò 3 con và đặc biệt là 5 trại gà thả đồi gồm 10.000 con mỗi lứa. Mỗi năm trừ chi phí, anh Vương kiếm hơn 300 triệu đồng.
Anh Vương đang chăm sóc đàn gà của gia đình

Chúng tôi đến trang trại của anh Phạm Minh Vương, ở đội 4, thôn Bình Bắc, xã Tịnh Bình vào giữa buổi trưa nắng đầu tháng 7. Cái nắng gay gắt cuối mùa hạ làm ai cũng mướt mồ hôi, nhưng khi đặt chân đến trang trại của anh Vương, không khí mát dịu đã xua tan cái nóng bức ngột ngạt. Trang trại rộng lớn được phủ đầy keo xanh, nhiều chuồng trại chăn nuôi gà, bò, vịt được dựng dưới tán keo mát rượi.

Anh Nguyễn Minh Vương cho biết: Trước đây anh có công việc làm ổn định ở Công ty Doosan hơn 7 năm, lương mỗi tháng khoảng 8 triệu đồng, nhưng sau những lần về thăm nhà, nhìn thấy mảnh đất vườn rộng lớn bỏ không của bố mẹ, anh Vương nung nấu ý định cải tạo, lập nghiệp lâu dài ở quê hương. Với ý định phát triển kinh tế và làm giàu trên chính mảnh vườn, thửa ruộng của mình nên anh Vương nghỉ việc ở công ty để về quê thực hiện ý định của mình.

Việc đầu tiên là anh Vương tiến hành cải tạo trang trại để trồng keo lai với mục đích tạo bóng mát cho vật nuôi. Sau khi keo lai được hơn 2 năm tuổi, năm 2017 anh thả nuôi 2.000 con gà, qua 4 tháng nuôi, anh đã xuất lứa gà đầu tiên, thu về lợi nhuận trên 30 triệu đồng. Từ đó, anh đầu tư xây dựng phát triển thêm 2 trại gà nữa, mỗi năm xuất bán trên 15 ngàn con gà và xây dựng chuồng trại để chăn nuôi bò vỗ béo, vịt thịt. Giờ đây, trang trại của anh Vương đã phát triển mạnh với 5 trại gà với quy mô 2.000con/trại; 1 trại nuôi bò vỗ béo lúc nào cũng có 3 con, 1 trại vịt gồm 500 con. Chỉ riêng thu nhập từ nuôi gà mỗi năm anh xuất bán trên 25.000 con, anh thu lãi trên 300 triệu đồng/năm.

Để có kiến thức về chăn nuôi gà, anh Vương luôn học hỏi người đi trước, tìm hiểu qua mạng Internet, nhất là tìm người chỉ dẫn về kỹ thuật nuôi, chăm sóc, phòng dịch bệnh, vừa học vừa nuôi. Giống gà được anh chọn mua là của Công ty Minh Dư ở Bình Định, theo anh, giống gà của Công ty này rất chuẩn. Minh chứng là 3 năm qua, anh luôn thành công trong việc nuôi gà đồi, chưa gặp thất bại lần nào. Việc tiêu thụ gà cũng rất thuận lợi, các mối thu mua gà đến tận nơi thu mua và chuyển đến các tỉnh, thành như Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định; Giá cả cũng luôn ổn định, nên anh đã có thu nhập cao với mô hình trang trại nuôi gà thả đồi.

Dự định sắp tới, anh Vương sẽ tiếp tục mở rộng chuồng trại chăn nuôi thêm 2 trại gà và 1 trại nuôi bò khoảng 10 con nữa. Tuy nhiên, anh Vương cũng rất mong muốn được Ngân hàng chính sách xã hội huyện tạo điều kiện giúp đỡ cho anh nguồn vốn vay để tiếp tục thực hiện ý định làm giàu của mình.

Với mô hình trồng rừng kết hợp chăn nuôi gà của gia đình nông dân trẻ Nguyễn Minh Vương ở xã Tịnh Bình là một trong những gương điển hình về phong trào thanh niên lập nghiệp ở địa phương được nhiều người đến tham quan, chia sẻ kinh nghiệm./.

Thu Phượng - Kim Cúc
Video
Thống kê truy cập
Đang online
24
Hôm nay
460
Tháng này
206,096
Tổng truy cập
2,534,504